Triển Lãm “Ngôn Ngữ Của Nước – Nicolás López”: Sáng tạo từ chất liệu truyền thống Việt

20/11/2023, 14:37
báo nói -

TCDN - Ngày 17/11, tại Tp.HCM, đã diễn ra triển Lãm “Ngôn Ngữ Của Nước – Nicolás López”, sự kiện do Spazio Art Space và Hiệp hội Màu nước Quốc tế chi nhánh Việt Nam đồng tổ chức.

Triển lãm vừa là lời tuyên ngôn biểu đạt kỹ thuật vẽ đặc trưng của Nicolás, dưới bàn tay của họa sĩ đã tạo ra tác phẩm độc đáo tận dụng những đặc tính của giấy giang…

Hoạ sĩ Nicolas López ( thứ 2 bên phải) trò chuyền cùng khách mời tại triển lãm

Hoạ sĩ Nicolas López ( thứ 2 bên phải) trò chuyền cùng khách mời tại triển lãm

Theo BTC, hướng đến bảo tồn giá trị truyền thống văn hóa Việt trong ngành hội họa và lan tỏa vẻ đẹp giấy giang ra quốc tế, Spazio Art Space giới thiệu đến hội yêu nghệ thuật nhiều tác phẩm độc đáo tận dụng những đặc tính của giấy giang. Bằng phong cách vẽ phóng khoáng trên giấy giang, họa sĩ tạo ra hiệu ứng tầng tầng, lớp lớp trong tranh, khiến người xem bị cuốn vào những câu chuyện sâu lắng đằng sau mỗi sản phẩm mà trong đó nước là nhân chứng xuyên suốt. Nói thêm, giấy giang, hay giấy Pà Cò, là một yếu tố tối quan trọng trong cuộc sống của người H’Mông. Ngoài sự độc đáo, giấy giang còn đại diện cho giá trị văn hóa sâu sắc của cộng đồng bản địa.

Triển lãm “Ngôn ngữ của Nước” không chỉ là sự kết hợp sâu sắc giữa nghệ thuật quốc tế và chất liệu bản địa mà còn thể hiện sự tôn trọng của họa sĩ đối với văn hóa và di sản nghệ thuật Việt Nam. Với nguồn cảm hứng từ khung cảnh và cuộc sống nơi đây, Nicolás sẽ mang đến một trải nghiệm nghệ thuật sâu sắc, tôn vinh vẻ đẹp, bản sắc văn hóa và con người đất Việt.

Khách xem triển lãm.

Khách xem triển lãm.

Cũng qua triển lãm, những nhà tổ chức còn mong muốn mang đến cho khán giả một cái nhìn mới mẻ về sự sáng tạo của màu nước, đồng thời mang đến cộng đồng yêu nghệ thuật những trải nghiệm tươi mới và đầy cảm hứng về giấy giang - chất liệu truyền thống Việt.

 “Ngôn ngữ của Nước” vừa là lời tuyên ngôn biểu đạt kỹ thuật vẽ đặc trưng của Nicolás, vừa là tên gọi mà anh chọn cho chuỗi các triển lãm cá nhân và workshop của mình tại nhiều quốc gia trên thế giới. Những tác phẩm màu nước kể lại câu chuyện nội tâm con người và văn hóa bản địa, khám phá sự đa dạng của thế giới qua từng chuyến lữ hành nghệ thuật của anh từ Peru đến châu Âu, châu Á và nay là Việt Nam.

Họa sĩ Nicolás López sinh năm 1984, là thành viên danh dự của Hiệp hội Màu nước Quốc gia Hoa Kỳ từ năm 2019. Anh để lại dấu ấn đáng nhớ trong giới nghệ thuật với các tác phẩm được trưng bày rộng rãi ở châu Âu và châu Á. Không chỉ vậy, tác phẩm của anh còn là một phần trong các bộ sưu tập quan trọng ở Peru và hơn 20 quốc gia trên thế giới, bao gồm Thụy Sĩ, Đức, Pháp, Ý, Nga, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Brazil …

Vũ Anh
Bạn đang đọc bài viết Triển Lãm “Ngôn Ngữ Của Nước – Nicolás López”: Sáng tạo từ chất liệu truyền thống Việt tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan