Trump kiếm thêm 600 triệu USD sau một năm nhờ mở mạng xã hội riêng

06/04/2022, 08:11

TCDN - Forbes công bố, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sở hữu 3 tỷ USD, tăng so với 2,4 tỷ USD năm ngoái. Ông hiện xếp thứ 1.012 thế giới, lên gần 300 bậc so với năm 2021.

Trump luôn tự hào là người nhạy bén trong kinh doanh. Năm ngoái, ông bước chân vào lĩnh vực công nghệ mà mình có rất ít kinh nghiệm. Bị Twitter cấm tài khoản vĩnh viễn đầu năm 2021, Trump tuyên bố sẽ lập mạng xã hội riêng, có tên Truth Social, thông qua Trump Media and Technology Group.

Kế hoạch sáp nhập của Trump Media với một SPAC (công ty thành lập với mục đích đặc biệt) là Digital World Acquisition đã giúp cổ phiếu Digital World Acquisition tăng từ 10 USD tháng 10/2021 lên hơn 50 USD hiện tại. Dựa trên các tài liệu công khai, Forbes cho rằng Trump sở hữu ít nhất 50% cổ phần. Tạp chí này tính toán chỉ riêng Truth Social đã giúp tài sản của Trump tăng thêm 430 triệu USD trong một năm qua.

Trump kiếm thêm 600 triệu USD sau một năm nhờ mở mạng xã hội riêng.

Trump kiếm thêm 600 triệu USD sau một năm nhờ mở mạng xã hội riêng.

Đến tháng 2/2022, ứng dụng này chính thức xuất hiện và đã thu hút hơn 1 triệu lượt tải. Trump hiện có 835.000 người theo dõi trên Truth Social – chưa bằng 1% số người theo dõi trên Twitter trước đây.

Mạng xã hội của ông Trump gặp khó 

Josh Adams và Billy Boozer, hai giám đốc điều hành công nghệ hàng đầu mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã đồng loạt rời Truth sau chưa đầy một năm.Theo Reuters nhận định, cả hai đã từ chức sau sự cố ra mắt ứng dụng trên iPhone của mạng xã hội Truth vào cuối tháng 2 vừa qua.

Cụ thể, nhiều tuần sau khi ứng dụng mạng xã hội Truth được ra mắt, không ít người dùng vẫn nằm trong danh sách chờ và không thể truy cập vào nền tảng này. Trong khi đó, cựu nghị sĩ Đảng cộng hòa Mỹ Devin Nunes, Giám đốc điều hành tập đoàn truyền thông và công nghệ Trump (TMTG), chủ sở hữu mạng xã hội Truth - lại đặt ra mục tiêu cho ứng dụng đi vào hoạt động hoàn toàn tại Mỹ trong cuối tháng 3/2022.

Đến nay, mạng xã hội Truth vẫn chưa hề có phiên bản ứng dụng dành cho điện thoại Android - nền tảng chiếm lĩnh hơn 40% thị trường Mỹ - bất chấp những nỗ lực tìm kiếm nhân tài của TMTG.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Trump kiếm thêm 600 triệu USD sau một năm nhờ mở mạng xã hội riêng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan