Vướng lùm xùm về thuế, Giám đốc tài chính Tập đoàn Trump tự "nộp mình"

02/07/2021, 08:49

TCDN - Giám đốc tài chính lâu năm của Tập đoàn Trump - Allen Weisselberg đã tự "nộp mình" cho giới chức Manhattan sau khi bị truy tố về các tội liên quan đến thuế.

Giám đốc tài chính Tập đoàn Trump - Allen Weisselberg đã đi cùng luật sư đến đến trình diện cơ quan chức năng tại tòa án hình sự ở Manhattan hôm 1/7. 

Các công tố viên được cho là sẽ công bố các cáo buộc đầu tiên chống lại tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, họ đã thực hiện cuộc điều tra kéo dài 2 năm nhằm vào công việc làm ăn của Tập đoàn Trump.

Theo AP, các nguồn tin nói rằng, ông Weisselberg và Tập đoàn Trump có thể bị truy tố liên quan tới những cáo buộc sai phạm về thuế.

Theo AP, các nguồn tin nói rằng, ông Weisselberg và Tập đoàn Trump có thể bị truy tố liên quan tới những cáo buộc sai phạm về thuế.

Tập đoàn Trump ngày 1/7 đã phát đi tuyên bố bảo vệ ông Weisselberg, mô tả ông là "người nhà" vì đã làm việc cho tập đoàn này trong 48 năm qua.

"Ông ấy giờ đây bị cơ quan công tố Manhattan sử dụng như là con tốt trong nỗ lực nhằm gây tổn hại tới cựu Tổng thống. Đó không phải là công lý, đó là chính trị", thông báo viết.

Theo CNNReuters, diễn biến liên quan đến vụ việc có thể làm phức tạp tương lai chính trị của Trump, khi ông đang cân nhắc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Tập đoàn Trump có thể bị phạt tiền và chịu các hình phạt khác nếu bị kết tội.

Weisselberg, 73 tuổi, là phụ tá thân cận lâu năm của cựu tổng thống Donald Trump. Hồ sơ tòa án, hồ sơ công khai và trát hầu tòa cho thấy Weisselberg và con trai ông, Barry, đã nhận được các đặc quyền và quà tặng có thể trị giá hàng trăm nghìn USD, bao gồm nhiều quyền lợi liên quan đến bất động sản.

Theo HillNY Post thì Michael Cohen - luật sư cũ của Trump, làm chứng trước quốc hội năm 2019 rằng Weisselberg đã giúp dàn dựng vụ che đậy để hoàn trả khoản thanh toán 130.000 USD cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels, người khẳng định có quan hệ với Trump.

Cohen cũng làm chứng rằng ông này và Weisselberg đã dàn dựng định giá giả các tài sản bất động sản của Trump, làm giảm giá trị tài sản để hạ thấp khoản thuế phải nộp, đồng thời thổi phồng chúng trong các thỏa thuận cho vay.

Công tố viên từng thúc ép Weisselberg hợp tác với cuộc điều tra của họ nhưng không thành công. Sự hợp tác của ông có thể đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ vụ kiện nào chống lại Trump trong tương lai.

Văn phòng công tố viên quận Manhattan và văn phòng tổng chưởng lý bang New York đã điều tra Tập đoàn Trump hơn hai năm. Trong một tuyên bố hôm 28/6, Trump nói công tố viên "thiên vị" và khẳng định các hành động của công ty ông "chắc chắn không phải là phạm tội".

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Vướng lùm xùm về thuế, Giám đốc tài chính Tập đoàn Trump tự "nộp mình" tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan