Trung - Nhật - Hàn thiết lập cơ chế hợp tác liên ngân hàng với ASEAN

04/01/2020, 19:58

TCDN - Các ngân hàng phát triển được chính quyền hậu thuẫn của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đã ký một thỏa thuận với những thể chế tài chính công và tư tại Đông Nam Á nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng với các dự án cơ sở hạ tầng ở khu vực đang phát triển nhanh này.

Hãng thông tấn Kyodo ngày 3/1 đưa tin các ngân hàng phát triển của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc được chính phủ các nước này hỗ trợ đã ký một thỏa thuận với các thể chế tài chính công và tư tại Đông Nam Á, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dự án cơ sở hạ tầng ở khu vực đang phát triển nhanh này.

Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc là một trong 3 ngân hàng tăng cường hợp tác với ASEAN. (Nguồn: seatrade-maritime)

Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc là một trong 3 ngân hàng tăng cường hợp tác với ASEAN. (Nguồn: seatrade-maritime)

Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) cho biết JBIC cùng Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc đã thiết lập Cơ chế hợp tác liên ngân hàng ASEAN+3 nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính mạnh trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Cơ chế này nhằm "cung cấp hỗ trợ tài chính dựa trên những tiêu chuẩn toàn cầu như công khai, minh bạch, khả năng trụ vững kinh tế, tính bền vững nợ và tuân thủ luật pháp cũng như các quy định đối với sự phát triển của khu vực. Sự hỗ trợ tài chính như vậy sẽ mang lại lợi ích cho quốc gia mà dự án này được triển khai và nguồn gốc của các dự án mang lại lợi nhuận, do đó dẫn tới sự phát triển vững mạnh của toàn bộ khu vực".

Ngoài ra, sự hỗ trợ như vậy cũng sẽ thúc đẩy hội nhập và kết nối kinh tế tại ASEAN.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam là một trong các ngân hàng thuộc ASEAN tham gia ký thỏa thuận trên.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Trung - Nhật - Hàn thiết lập cơ chế hợp tác liên ngân hàng với ASEAN tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan