Truyền thông ở trường đại học trong bối cảnh công nghệ 4.0

10/01/2020, 18:26

TCDN - Ngày 9/1, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia Truyền thông ở trường đại học trong bối cảnh công nghệ 4.0.

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc phát biểu

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc phát biểu

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, công tác truyền thông đã và đang khẳng định được vị thế cũng như tầm quan trọng của mình trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bên cạnh nhưng cơ hội mà quá trình phát triển đất nước đang mang tới với nhiều công cụ, phương pháp truyền thông mới, thì công tác truyền thông trong các trường đại học cũng đối diện với nhiều thách thức không nhỏ. 

TS Vũ Trọng Nghĩa - Trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH KTQD đánh giá, công tác truyền thông trong các trường địa học nói chung và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng còn chưa thực sự chủ động. Điều này làm giảm vai của truyền thông trong truyền tải các thông điệp, thông tin. Một số hoạt động còn chưa đổi mới về nội dung và hình thức truyền thông. Cụ thể, các hình thức truyền thông chỉ nằm trong khuôn khổ đưa tin đối với các hoạt động của trường, chưa chú trọng đến việc viết các bài mang tính nghiên cứu, trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ của ngành. Những hạn chế này đã ảnh hưởng tới hiệu quả công tác truyền thông của trường.

Để đẩy mạnh công tác truyền thông trong các trường đại học, cần tập trung thực hiện các giải pháp sau: thứ nhất cần xây dựng đội ngũ cộng tác viên báo chí, truyền thông gắn kết với trường, hỗ trợ nhà trường chuyển tài các thông điệp, thông tin một cách nhanh nhất, tốt nhất tới các đối tượng công chúng.

Thứ hai, tăng cường đổi mới cả về nội dung, hình thức truyền thông.

Thứ ba, phát huy vai trò của cán bộ, nhân viên và các đơn vị trong trường để mỗi cán bộ, giảng viên là một truyền htoong viên, một đại sứ thương hiệu của trường. Đồng thời, các đơn vị trong trường cần xem xét tăng cường truyền thông đối với chính các hoạt động của đơn vị mình, góp phần tăng sức mạnh truyền thông của trường.

Thứ tư, xây dựng chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn với các nội dung, hình thức phù hợp với từng chương trình, hành động.

Thứ năm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông.

Phương Linh
Bạn đang đọc bài viết Truyền thông ở trường đại học trong bối cảnh công nghệ 4.0 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận