Nhiều khách hàng MB hoang mang vì tiền trong tài khoản bị phong toả

10/01/2020, 15:08

TCDN - Nhiều khách hàng dùng có thể sử dụng thẻ ghi nợ (debit) của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank) để thanh toán như thẻ tín dụng, tức không có tiền trong tài khoản vẫn thanh toán được.

Ngày 8/1, trên mạng xã hội lan truyền một loạt thông tin cho rằng MB Bank đang gặp lỗi hệ thống và có thể thất thu hàng trăm tỷ đồng. Theo đó, nhiều thông tin về việc "hệ thống của MB gặp lỗi khiến người dùng có thể sử dụng thẻ ghi nợ (debit) thanh toán như thẻ tín dụng, tức không có tiền trong tài khoản vẫn thanh toán được" gây xôn xao dư luận.

Một số thông tin từ trên mạng xã hội cho rằng nhân lỗi hệ thống này, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút hoặc thanh toán, chi tiêu vượt quá số dư, hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

Không chỉ thế, có thông tin cho rằng, một số khách hàng đã rút một số lượng lớn tiền để mua đồ công nghệ tại hệ thống cửa hàng của FPT, Thế Giới Di Động, chạy quảng cáo trên FB và Google và thậm chí là mua hẳn Mercedes Maybach S600 có giá gần 15 tỷ đồng.

MB Bank đánh mất niềm tin của khách hàng khi lỗi hệ thống bảo mật vô cùng nguy hiểm

MB Bank đánh mất niềm tin của khách hàng khi lỗi hệ thống bảo mật vô cùng nguy hiểm

Bên cạnh đó, một số khách hàng của MB Bank cũng đăng tải tin nhắn từ ngân hàng với nội dung thông báo thẻ bị khóa do nghi ngờ phát sinh giao dịch gian lận/giả mạo. Theo đại diện MB Bank thông tin, trong ngày 8/1/2020, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. “Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB. Bên cạnh đó, ngân hàng MB Bank đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền”, đại diện ngân hàng khẳng định.

Sau sự cố này, nhiều khách hàng muốn

Sau sự cố này, nhiều khách hàng muốn "bỏ" MB Bank để sang các ngân hàng khác an toàn hơn

MB cho hay hiện nay trên mạng xuất hiện những thông tin không chính xác, ngân hàng đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền. Bên cạnh đó, MB cũng khẳng định đến nay các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng.

Trước những thông tin này, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của MB Bank hoang mang. Khách hàng có đặt niềm tin vào MB khi hệ thống ngân hàng này xảy ra sự cố nguy hiểm như vậy? Nếu xảy ra thiệt hại cho khách hàng, liệu rằng MB có chịu trách nhiệm đền bù thoả đáng.

mbb-1722

Sự việc lỗi hệ thống tại MB, có khách hàng sợ còn muốn nhanh chóng chuyển sang ngân hang khách cho an toàn. Nếu hàng nghìn khách hàng biết tin ngân hàng MB lỗi hệ thống bảo mật như vậy, họ sẽ mất niềm tin, bỏ sang đơn vị khác, MB sẽ lâm nguy.

Theo các chuyên gia tài chính, sự cố lỗi hệ thống lần này sẽ khiến MB Bank giảm uy tín, đánh mất niềm tin khách hàng. Điều này sẽ là cơ hội tốt cho các đối thủ “lấn tới”, MB có thể không đạt mức kinh doanh như đã đề ra trong năm 2020.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, gọi tắt là Ngân hàng Quân đội, viết tắt là MB, là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Các cổ đông chính của Ngân hàng Quân đội là Viettel, Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Ngoài dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Quân đội còn tham gia vào các dịch vụ môi giới chứng khoán, quản lý quỹ, kinh doanh địa ốc, bảo hiểm, quản lý nợ và khai thác tài sản bằng cách nắm cổ phần chi phối của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Hoàng Thơ
Bạn đang đọc bài viết Nhiều khách hàng MB hoang mang vì tiền trong tài khoản bị phong toả tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan