Ngân hàng MB phát sinh lỗi giao dịch online vượt hạn mức

10/01/2020, 14:03

TCDN - Trong thông cáo vừa được phát đi chiều nay 9/1, Ngân hàng Quân Đội (MB) thừa nhận gặp sự cố lỗi giao dịch online vượt hạn mức.

Theo phản ánh từ một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), hoạt động thanh toán của ngân hàng MB bị lỗi nên họ có thể sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

mb81799126-w500-9165-155557233-7161-1776-1578592760

Sau đó, trong ngày 8-9/1, khách hàng của MB đã nhận được thông báo khóa thẻ, đồng thời được mời tới chi nhánh ngân hàng làm việc do nghi ngờ phát sinh các giao dịch gian lận/giả mạo.

Thông tin từ thông cáo báo chí của MB phát đi ngày 9/1 khẳng định: "Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB".

Trước đó, từ sáng 8/1 trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc "hệ thống của MB gặp lỗi khiến người dùng có thể sử dụng thẻ ghi nợ (debit) thanh toán như thẻ tín dụng, tức không có tiền trong tài khoản vẫn thanh toán được" gây xôn xao dư luận.

Nhiều người cho biết một số trường hợp phát hiện ra lỗi trên đã lợi dụng để thanh toán cho các giao dịch mua hàng online, dịch vụ quảng cáo trực tuyến, thậm chí còn mua cả xe maybach S600 hàng chục tỷ đồng...

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng MB phát sinh lỗi giao dịch online vượt hạn mức tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Trung - Nhật - Hàn thiết lập cơ chế hợp tác liên ngân hàng với ASEAN
Các ngân hàng phát triển được chính quyền hậu thuẫn của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đã ký một thỏa thuận với những thể chế tài chính công và tư tại Đông Nam Á nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng với các dự án cơ sở hạ tầng ở khu vực đang phát triển nhanh này.