Từ năm 2022 Canada sẽ đánh thuế các đại gia công nghệ

08/06/2021, 16:14

TCDN - Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland cho biết nước này sẽ triển khai kế hoạch đánh thuế các "đại gia công nghệ" vào năm 2022, trong bối cảnh các nền kinh tế phát triển lớn nhất thế giới (G7) đã đề xuất một khung thuế toàn cầu mới.

Global and Mail đưa tin, thông báo trên được đưa ra sau khi Nhóm các nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G7) nhất trí ủng hộ mức thuế tối thiểu 15% được áp dụng đối với các doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.

Mục tiêu nhằm ngăn chặn các công ty đa quốc gia trốn thuế bằng cách báo cáo lợi nhuận ở các quốc gia có mức thuế suất thấp.

Từ năm 2022 Canada sẽ đánh thuế các đại gia công nghệ

Từ năm 2022 Canada sẽ đánh thuế các đại gia công nghệ

G7 cũng tán thành các đề xuất nhằm khiến các công ty lớn nhất thế giới - bao gồm những gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Mỹ - nộp thuế ở những quốc gia nơi họ có nhiều doanh thu mặc dù không đặt trụ sở.

Bà Freeland cho biết, điều quan trọng đối với Canada là phải thiết lập một mức sàn tối thiểu đối với thuế doanh nghiệp. Các biện pháp tương tự đã được áp dụng ở Anh, Pháp và Italy.

Các quốc gia đã vật lộn trong nhiều năm với câu hỏi làm thế nào để ngăn chặn các công ty tránh nộp thuế một cách hợp pháp bằng cách phân chia lợi nhuận của họ cho các công ty con ở các thiên đường thuế - thường là các quốc gia nhỏ có mức thuế thấp hoặc bằng 0, mặc dù các công ty có rất ít hoạt động kinh doanh thực tế tại đó.

Cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính G7 vừa qua đã đưa ra câu trả lời.

Cuộc họp này được tổ chức trước hội nghị thượng đỉnh thường niên của các nhà lãnh đạo G7 dự kiến diễn ra từ ngày 11-13/6 tại Cornwall (Anh).

Thủ tướng Canada Justin Trudeau có kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh này.

Bà Freeland cho biết điều quan trọng đối với Canada là phải thiết lập một mức sàn tối thiểu đối với thuế doanh nghiệp.

Bà phân tích: "Canada đánh thuế tương đối cao vì chúng tôi có mức dịch vụ công cao và cuộc đua giảm thuế doanh nghiệp thực sự làm tổn thương chúng tôi”.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Từ năm 2022 Canada sẽ đánh thuế các đại gia công nghệ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan