Tỷ giá USD ngày 8/1 tăng mạnh nhất 2 tháng

08/01/2021, 10:46

TCDN - Tỷ giá USD tăng mạnh nhất trong hai tháng vào ngày 8/1 ở châu Á do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và nhu cầu tìm mua tài sản an toàn tăng.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,14% lên 89,90 điểm vào lúc 9h45 (giờ Việt Nam).

Cùng thời điểm, tỷ giá euro so với USD đạt mức 1,2261. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% lên 1,3563. Tỷ giá USD so với yen đạt 103,81, tăng 0,01%.

Reuters nhận định tỷ giá USD bật tăng khỏi mức thấp nhất kể từ năm 2018 lên mức cao nhất trong một tuần nhờ nhu cầu tìm mua tài sản an toàn lên cao sau sự kiện người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào Đồi Capitol và làn sóng chốt lời của các nhà đầu tư euro.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự định sẽ giữ nguyên tỷ giá và cho phép lạm phát vượt quá 2%, trong khi tăng lợi suất trái phiếu chính phủ. Đây là các yếu tố hỗ trợ tỷ giá USD.

dollar 81

Tỷ giá USD đã giảm hơn 13% so với mức đỉnh vào tháng 3/2020. Trong khi xu hướng của tỷ giá USD nghiêng về giảm, giới phân tích đang có quan điểm trái chiều về triển vọng của đồng bạc xanh trong năm 2021.

Một số người nhận định kỳ vọng lạm phát gia tăng dựa trên việc chính phủ Mỹ dự kiến thúc đẩy kích thích tài chính sẽ đè nặng lên lãi suất thực và gây áp lực lên đồng USD, đặc biệt với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự định sẽ giữ nguyên tỷ giá và cho phép lạm phát vượt quá 2%.

Trong khi đó, một số nhà phân tích nói rằng một thời gian dài đồng UUSD được định vị thấp, cũng như lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, có thể giúp nâng tỷ giá USD trong dài hạn.

Jane Foley, Giám đốc chiến lược FX tại Rabobank, lập luận rằng nếu thị trường bắt đầu nhận thấy nền kinh tế Mỹ có khả năng tăng trưởng tốt trở lại thì đồng bạc xanh có thể tìm thấy sự hỗ trợ.

Nhã Vy/theo Investing
Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD ngày 8/1 tăng mạnh nhất 2 tháng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan