Tỷ phú Jack Ma từ chức Chủ tịch Đại học Hupan

24/05/2021, 18:54

TCDN - Tỷ phú Jack Ma sẽ từ chức chủ tịch tại học viện Hupan, học viện kinh doanh do ông đồng sáng lập cách đây 6 năm.

Financial Times đưa tin ngày 24/5 đưa tin, tỷ phú Jack Ma sẽ từ chức chủ tịch tại học viện Hupan, học viện kinh doanh do ông đồng sáng lập cách đây 6 năm.

Hupan có nghĩa là ven hồ trong tiếng Trung Quốc, chỉ vị trí của trường gần Tây Hồ ở Hàng Châu, nơi đặt trụ sở của Alibaba cũng là quê hương của Jack Ma, theo SCMP.

Đại học Hupan có chương trình đào tạo cho các giám đốc điều hành và doanh nghiệp đặt tại Hàng Châu.

Tỉ phú Jack Ma từ chức Chủ tịch Đại học Hupan

Tỉ phú Jack Ma từ chức Chủ tịch Đại học Hupan

Tỷ phú sáng lập Alibaba thành lập Đại học Hupan năm 2015, cùng với 8 cộng sự kinh doanh và học thuật của ông. Jack Ma được bầu làm người đứng đầu trường đại học.

Trong lời giới thiệu, tỷ phú Trung Quốc nói "Hupan sẽ tồn tại trong 300 năm" và ông hy vọng rằng, trong 30 năm nữa, Hupan sẽ đào tạo được 3.000 doanh nhân trong nước.

Việc tỷ phú sáng lập Alibaba từ chức Chủ tịch Đại học Hupan diễn ra trong bối cảnh Jack Ma phần lớn vắng bóng trước công chúng kể từ sau phát biểu hồi tháng 10 năm ngoái. Kể từ đó, đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Ant Group của Jack Ma cũng bị ngừng lại trong khi Alibaba vừa chịu án phạt kỷ lục vì cáo buộc độc quyền.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Jack Ma từ chức Chủ tịch Đại học Hupan tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan