Tỷ phú Mỹ dự đoán hàng nghìn tỷ USD sẽ chảy vào tiền mã hóa

21/09/2021, 19:26

TCDN - Nhà đầu tư lừng danh Kevin O'Leary (Mỹ) dự báo thị trường tiền mã hóa sẽ đón dòng vốn hàng nghìn tỷ USD bất chấp biến động mạnh của tiền ảo.

Bàn luận với CNBC về tiền mã hóa, tỷ phú Kevin O'Leary, một trong những nhà đầu tư tham gia chương trình Shark Tank Mỹ, tiết lộ ông muốn tăng số vốn đầu tư vào các loại tiền điện tử lên ít nhất 2 lần (cho đến cuối năm 2021). 

Kevin, người đang giữ chức Chủ tịch Công ty quản lý tài chính O'Shares ETFs, cũng dự đoán giới đầu tư sẽ đổ "hàng nghìn tỷ USD" vào thị trường nếu tiền ảo thực sự trở nên phổ biến hơn và được công nhận rộng rãi như một loại tài sản mới.

Viễn cảnh của thị trường tiền mã hóa

Chủ tịch của Công ty quản lý tài chính O'Shares ETFs từng tuyên bố Bitcoin là "rác", nhưng sau đó ông đã thay đổi quan điểm một cách nhanh chóng. Trong tuyên bố mới nhất, vị tỷ phú đã khẳng định ông rất lạc quan về triển vọng của thị trường tiền ảo và muốn đầu tư nhiều hơn ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. 

"Kế hoạch của tôi là tăng mức đầu tư vào tiền ảo - hiện ở mức 3% - lên 7% vào cuối năm", ông O'Leary nói với chương trình "Capital Connection".

Kevin

Mặc dù vậy, ông cũng thừa nhận hiện nay, mọi nhà đầu tư tại Mỹ đều muốn Nhà Trắng sớm ra quyết định về các điều chỉnh cũng như chính sách đối với tiền ảo. "Tôi không muốn dấn thân vào thế giới tiền ảo nếu chính phủ khẳng tiền mã hóa không ổn", O'Leary khẳng định. "Tôi không thể 'cầm đèn chạy trước xe' và tôi cũng không thể không tuân thủ luật pháp".

Chính phủ Tổng thống Biden đang thúc đẩy tiến trình soạn thảo các quy định cho tiền ảo trong bối cảnh nhiều quốc gia hợp pháp hóa hoặc xem xét ý tưởng hợp pháp hóa Bitcoin. 

Hồi tuần trước, El Salvador đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận bitcoin làm tiền tệ thanh toán hợp pháp. Theo ông O'Leary thì tài sản tiền ảo sẽ không biến mất, chỉ đơn giản nó là một loại tài sản mới.

Cơ hội lớn đang chờ giới đầu tư

Bản thân Kevin mong các cơ quan quản lý công nhận tiền ảo như một loại tài sản tổ chức, nhưng ông không biết khi nào nguyện vọng ấy trở thành hiện thực. Ông nói thêm rằng cơ sở hạ tầng để tuân thủ cũng chưa thể đáp ứng nhu cầu thực tế khi so với các hệ thống dành cho tài sản truyền thống. 

Dù thế, ông vẫn dự đoán "hàng nghìn tỷ USD lợi nhuận đang chờ đợi nhà đầu tư" khi các cơ quan quản lý chấp thuận tiền điện tử như một loại tài sản hợp pháp, có quy trình quản lý rõ ràng.

Đặc biệt, nếu chính phủ Mỹ cho phép các công ty cung cấp dịch vụ tài chính coi Bitcoin như một tài sản và chấp thuận các quỹ giao dịch trao đổi dựa trên Bitcoin, số tiền các nhà đầu tư đổ vào Bitcoin cũng sẽ lên đến hàng nghìn tỷ USD.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Mỹ dự đoán hàng nghìn tỷ USD sẽ chảy vào tiền mã hóa tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan