Tỷ phú giàu nhất Thái Lan quyết sản xuất xuyên tâm liên để chống COVID-10

06/08/2021, 08:29

TCDN - Ông Dhanin Chearavanont, tỷ phú giàu nhất Thái Lan, cam kết tung ra thị trường loại thuốc từ xuyên tâm liên để điều trị COVID-19 trong vòng 100 ngày.

Nikkei Asia đưa tin tỷ phú giàu nhất Thái Lan, ông Dhanin Chearavanont thông báo rằng tập đoàn của ông sẽ phát triển phương thuốc sử dụng thảo mộc để điều trị các triệu chứng của bệnh nhân COVID-19, trong bối cảnh Thái Lan đang phải đối mặt với làn sóng thứ 3 của đại dịch.

Chearavanont tiết lộ rằng tập đoàn CP của ông đã chuẩn bị sẵn khoảng 16 ha đất tại tỉnh Saraburi, cách thủ đô Bangkok 100 km, để trồng xuyên tâm liên (fah talai jone) - nguyên liệu để điều chế loại thuốc chống viêm mà chính phủ Thái Lan vừa cấp phép sử dụng trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19 vào đầu tháng 7.

Sau khi chính phủ Thái Lan cấp phép sử dụng xuyên tâm liên trong điều trị COVID-19, nguồn cung nguyên liệu điều chế từ cây xuyên tâm liên đã trở nên khan hiếm khi nhiều người dân đã thu mua loại cây này để tự điều trị khi bị nhiễm COVID-19.

Tỷ phú Dhanin Chearavanont muốn sản xuất xuyên tâm liên để hỗ trợ chống đại dịch COVID-19 ở Thái Lan. Ảnh: The Bangkok Post

Tỷ phú Dhanin Chearavanont muốn sản xuất xuyên tâm liên để hỗ trợ chống đại dịch COVID-19 ở Thái Lan. Ảnh: The Bangkok Post

Bên cạnh trồng xuyên tâm liên, tập đoàn CP cũng sẽ xây dựng một nhà máy chế biến thuốc dựa trên loại dược liệu này và sẽ cung cấp miễn phí những viên thuốc cho người dân Thái Lan.

Vị tỷ phú nói tập đoàn sẽ phải chờ khoảng 100 ngày trước khi các cây hương liệu được trồng tại đồn điền ở tỉnh Saraburi đạt đến độ trưởng thành. Sau đó công nhân thu hoạch chúng và điều chế các viên thuốc thảo dược.

Một nhà lãnh đạo của tập đoàn CP khẳng định số tiền dành cho dự án sản xuất xuyên tâm liên sẽ không cao hơn mức 3,1 triệu USD mà tập đoàn chi để xây dựng một nhà máy sản xuất khẩu trang để cung cấp miễn phí cho các nhân viên y tế vào năm 2020.

Đây là một thông tin rất tích cực khi làn sóng dịch bệnh thứ 3 tại Thái Lan vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Vào hôm 4/8, Thái Lan xác nhận 20.200 ca nhiễm COVID-19 mới, một kỷ lục kể từ đầu đại dịch. Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Thái Lan hiện ở mức 672.385 ca nhiễm với 5.503 người tử vong do dịch bệnh.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú giàu nhất Thái Lan quyết sản xuất xuyên tâm liên để chống COVID-10 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội thêm 26 ca nhiễm COVID-19
Theo thông tin từ CDC Hà Nội, từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 5/8, TP ghi nhận 26 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 19 ca tại cộng đồng, 7 ca tại khu cách ly.