Tỷ phú Nhật Bản tuyển 8 người cùng du hành Mặt Trăng

03/03/2021, 17:25

TCDN - Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa (45 tuổi), đang tuyển chọn 8 người từ khắp nơi trên thế giới cùng ông tham gia chuyến hành trình thám hiểm Mặt Trăng kéo dài một tuần.

Theo hãng tin Reuters (Anh), tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa hôm 2/3 đã khởi động một cuộc tìm kiếm 8 người cùng ông thám hiểm với tư cách là hành khách cá nhân đầu tiên trong chuyến du hành vòng quanh Mặt Trăng trên tàu SpaceX của Elon Musk.

Ban đầu, tỉ phú dự định mời các nghệ sĩ cùng tham dự chuyến đi kéo dài một tuần dự kiến vào năm 2023. Sau đó, dự án tuyển người này của tỉ phú Maezawa muốn “trao thêm cơ hội cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới đi cùng trong chuyến này.

Tỷ phú Nhật Bản tuyển 8 người cùng du hành Mặt Trăng. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Nhật Bản tuyển 8 người cùng du hành Mặt Trăng. Ảnh: Reuters

Theo đó, ông Maezawa cho biết: “Tôi đang tuyển chọn đội ngũ cho chuyến bay này. Tôi cần 8 người từ khắp mọi nơi trên thế giới. Chuyến bay này sẽ có 10-12 người tham dự, về phần mình tôi mời 8 người”.

Giai đoạn đăng ký đầu tiên sẽ kéo dài đến ngày 14/3.

Được biết, doanh nhân Yusaku Maezawa, người đã bán công ty kinh doanh thời trang trực tuyến Zozo của mình cho SoftBank vào năm 2019, đang thanh toán toàn bộ chi phí cho chuyến đi, sẽ dùng thiết bị phóng tái sử dụng thế hệ mới được đặt tên Starship của hãng SpaceX. 

Ông Maezawa nổi tiếng với những bộ sưu tập tranh nghệ thuật và siêu xe, sở hữu tài khoản Twitter được nhiều người theo dõi nhất tại Nhật Bản.

Tỷ phú Maezawa dự định tham gia vào dự án SpaceX của tỷ phú Elon Musk, trong đó có chuyến bay lên Mặt Trăng vào năm 2023 trên tàu vũ tru vận tảị BFR (Big Falcon Rocket) hiện đại nhất và có thể trở thành con tàu mạnh nhất thế giới. Elon Musk ước tính việc chế tạo hệ thống này lên tốn trên 5 tỉ USD. Theo ông Maezawa, ông đã tài trợ cho dự án, nhưng không nêu số tiền cụ thể. Trong khi đó ông Musk lưu ý rằng tiền tài trợ của ông Maezawa sẽ giúp ích cho sự phát triển BFR.

Tỷ phú Nhật Bản được biết đến là người sáng lập công ty thời trang Zozotown. Vào tháng 9/2019, ông từ chức Zozotown sau khi bán phần lớn cổ phần của mình cho SoftBank. Theo thống kê của Forbes, tính đến tháng 1/2021, Yusaku Maezawa sử hữu khối tài sản ròng khoảng 2,2 tỉ USD.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Nhật Bản tuyển 8 người cùng du hành Mặt Trăng tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan