USD giảm nhanh, giá thế giới vàng tăng vọt

23/06/2022, 08:35

TCDN - Giá vàng hôm nay 23/6 tăng vọt khi đồng USD giảm nhanh trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng do lạm phát tăng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.838 USD/ounce, tăng  7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.845 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 22/6.

USD giảm nhanh, giá thế giới vàng tăng vọt. (Ảnh minh họa)

USD giảm nhanh, giá thế giới vàng tăng vọt. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng khi đồng USD giảm nhanh trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng với các loại tài sản rủi ro do lạm phát tăng và nguy cơ suy thoái tăng lên.

Vàng tăng khi các loại tài sản an toàn được đề cao. Lạm phát là vấn đề lớn đối với nhiều nước trên thế giới. Nỗi lo về khả năng kinh tế Mỹ suy thoái cũng như những bất ổn địa chính trị gia tăng… cũng góp phần đẩy giá vàng đi lên.

Tại châu Âu, lạm phát tiếp tục nóng. Nước Anh công bố chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5 tăng 9,1%, mức cao nhất trong 40 năm. Trong khi đó, giá dầu - mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu vẫn ở mức cao, trên 100 USD/thùng.

Tại thị trường trong nước, các cơ sở kinh doanh vàng bạc trong nước rạng sáng hôm nay đã điều chỉnh tăng giảm thất thường. Hiện, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,75 triệu đồng/lượng mua vào và 68,57 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 67,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,55 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,7 triệu đồng/lượng mua vào và 68,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết USD giảm nhanh, giá thế giới vàng tăng vọt tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đầu tuần mới, giá vàng tiếp tục giảm?
Thị trường vàng tuần vừa qua liên tiếp giảm. Trong khi các ngân hàng trung ương trên thế giới đồng loạt thắt chặt chính sách tiền tệ, nhiều ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục có diễn biến giảm trong tuần mới.
USD hạ nhiệt, giá vàng tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay (17/6) trên thị trường thế giới tăng trở lại trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt sau khi Fed đã đưa ra những quyết sách không bất ngờ và có sự thận trọng. Tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước bán ra trên 68 triệu đồng/lượng.