VAFI đề xuất giải pháp chấm dứt tình trạng bán chui cổ phiếu

25/12/2017, 01:39

TCDN - Giải pháp mà VAFI đề xuất là tạm khóa quyền giao dịch của các đối tượng trong diện phải công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) vừa gửi văn bản đề xuất các giải pháp chấm dứt vĩnh viễn tình trạng mua, bán chui cổ phiếu để trục lợi nhà đầu tư.

Theo VAFI, với tất cả đối tượng trong diện phải công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch, Sở giao dịch phải tạm khóa quyền giao dịch, không cho giao dịch. Khi các đối tượng trên cần mua hay bán chứng khoán, họ phải công bố thông tin theo quy định. Khi nhận được thông báo này thì Sở giao dịch sẽ mở khóa và chỉ cho phép họ mua bán với số lượng đã đăng ký, trong khoảng thời gian đã đăng ký.

VAFI tự tin rằng áp dụng biện pháp kỹ thuật trên sẽ không phải sửa đổi các Luật, Nghị định, Thông tư hiện hành và đơn giản so với phần mềm hiện đại của Sở GDCK.

Đề xuất này được đưa ra trong hoàn cảnh VAFI đánh giá tình trạng mua bán chui cổ phiếu ngày càng diễn ra công khai, đe dọa sự ổn định của thị trường chứng khoán. Có trường hợp, người am hiểu pháp luật vẫn bán chui cổ phiếu với số lượng lớn, giá trị hàng trăm tỷ đồng.

VAFI cho rằng cần xem xét trách nhiệm của thanh tra giám sát thị trường tại Sở Giao dịch chứng khoán trong các giao dịch bán chui.

Theo ndh.vn

Bạn đang đọc bài viết VAFI đề xuất giải pháp chấm dứt tình trạng bán chui cổ phiếu tại chuyên mục Hiệp hội doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận