Vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

30/03/2023, 15:12
báo nói -

TCDN - Cục Viễn thông cho biết, đến ngày 30/3, đã có hơn 1,9 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa thông tin, song còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.

Theo thống kê của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, đến hết ngày 30/3, đã có đã có 1.909.805 thuê bao cập nhật thông tin cá nhân. Con số này chiếm 49,56% trong tổng số 3,8 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Như vậy, vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo đúng quy định của Chính phủ.

Vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin (Ảnh: Minh họa).

Vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin (Ảnh: Minh họa).

Với số lượng thuê bao khổng lồ còn chưa chuẩn hóa như trên, một số thông tin cho rằng thời gian khóa thuê bao có thể sẽ được lùi lại. Tuy nhiên, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, ông Nguyễn Phong Nhã khẳng định rằng đúng hạn sau ngày 31/3 sẽ phải khóa một chiều đối với những thuê bao không đáp ứng đúng quy định chuẩn hóa thông tin.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ hai chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn chuẩn hóa thông tin.

Để đảm bảo tiến độ chuẩn hóa thông tin, đảm bảo quyền lợi người dùng, Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực, chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao, đẩy mạnh truyền thông để người sử dụng được biết và nhanh chóng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Người dân có thể tự kiểm tra số điện thoại của mình có thông tin thuê bao chính xác, chính chủ hay chưa bằng cách soạn tin nhắn miễn phí theo cú pháp TTTB gửi 1414. Nếu thông tin chưa chính xác, người dân cần phối hợp chặt chẽ với nhà mạng để nhanh chóng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để không bị gián đoạn liên lạc.

Việc chuẩn hóa thuê bao di động là một trong các hoạt động nhằm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể.

PV
Bạn đang đọc bài viết Vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan