Vạn Xuân Group nói gì về clip bụi từ dự án Happy One Central

27/03/2024, 09:34
báo nói -

TCDN - Người dân địa phương bức xúc vì đơn vị thi công dự án Happy One Central xả bụi trực tiếp từ tầng cao ra môi trường. Đại diện chủ đầu tư cho rằng họ đang kiểm tra PCCC.

Những ngày gần đây, một clip do người dân chia sẻ quay lại cảnh cột ống xả bụi từ tòa nhà cao tầng đang xây dựng xả trực tiếp ra môi trường thu hút sự quan tâm từ dư luận. Theo lời người trong clip, việc xả bụi như thế đã diễn ra nhiều ngày liền, khiến khu vực xung quanh bị ô nhiễm. Người dân sống cạnh đó rất lo lắng cho sức khỏe của họ.

Vạn Xuân Group cho biết đầy là hình ảnh đang kiểm tra PCCC

Vạn Xuân Group cho biết đầy là hình ảnh đang kiểm tra PCCC

Người dân mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý hành vi sai phạm liên quan (nếu có) để đảm bảo tình hình.

Theo tìm hiểu, clip trên được quay tại dự án Happy One Central đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân (trụ sở quận 12, Tp. HCM) làm chủ đầu tư, Tổng thầu xây dựng là Central.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND Tp.Thủ Dầu Một, cho biết địa phương đã yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc để làm rõ vụ việc, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định. Trường hợp vi phạm vượt thẩm quyền, thành phố sẽ kiến nghị Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên- Môi trường phối hợp xử lí.

Dự án Happy One Central chuẩn bị bàn giao

Dự án Happy One Central chuẩn bị bàn giao

Khá bất ngờ khi trả lời PV đại diện Tập đoàn Vạn Xuân cho rằng hình ảnh trong clip không phải bụi bẩn mà là nước do đơn vị tổng thầu đang thực hiện kiểm tra PCCC. Người này nói: “Việc test PCCC từ ngày mấy tháng ba cho đến cuối tháng 3. Để đầu tháng 4 lắp hệ thống PCCC. Kế hoạch PCCC bên tổng thầu báo cáo”.

Tuy nhiên, chúng tôi xác minh lại từ người quay clip đồng thời cũng là hộ dân sống gần công trình khẳng định hình ảnh trong clip là bụi bẩn. Hiện tại, khắp mặt sân nhà người này bụi còn bám dày đặc. Ngoài ra, không chỉ riêng gia đình anh mà rất nhiều hộ dân sống quanh dự án đều bức xúc trước cách làm việc của đơn vị thi công.

Huy Hùng
Bạn đang đọc bài viết Vạn Xuân Group nói gì về clip bụi từ dự án Happy One Central tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Năm 2024: Ưu tiên dự án FDI hàm lượng công nghệ cao
Ngay từ đầu năm 2024, hoạt động thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam đã diễn ra sôi động với những dự án trăm triệu USD. Đây cũng sẽ là năm có nhiều ưu tiên được đưa ra cho các dự án FDI có giá trị gia tăng cao, hàm lượng công nghệ cao.