Vật tư sản xuất que test COVID-19 được miễn thuế nhập khẩu

05/10/2021, 16:56

TCDN - Các vật tư để sản xuất que test COVID-19 như túi nhôm dùng để đựng kit test, ống chứa mẫu kiểm tra, giá đỡ ống nghiệm, que lấy mẫu… thuộc danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch.

Vật tư sản xuất que test COVID-19 được miễn thuế nhập khẩu.

Vật tư sản xuất que test COVID-19 được miễn thuế nhập khẩu.

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 1921/QĐ-BTC bổ sung mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu tại danh mục các mặt hàng được miễn thuế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Các mặt hàng này được bổ sung vào danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra được ban hành kèm theo Quyết định số 155/QĐ-BTC ngày 7/2/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Theo đó, Quyết định 1921 bổ sung mặt hàng các vật tư để sản xuất que test COVID-19 vào Danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch gồm: Túi nhôm dùng để đựng kit test; vỏ dưới que kiểm tra dùng để lắp ráp tạo que kiểm tra; vỏ trên que kiểm tra dùng để lắp ráp tạo que kiểm tra.

Đồng thời, ống chứa mẫu kiểm tra dùng để đựng mẫu kiểm tra; giá đỡ ống nghiệm dùng để cố định các ống chứa; que lấy mẫu dịch tỵ hầu dùng lấy mẫu cần kiểm tra; que lấy mẫu dịch ngoáy mũi dùng lấy mẫu cần kiểm tra cũng thuộc danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch.

Quyết định này có hiệu lực đến ngày có văn bản công bố hết dịch của cấp có thẩm quyền.

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Vật tư sản xuất que test COVID-19 được miễn thuế nhập khẩu tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan