Chứng khoán ngày 30/12

VCBS: Nhà đầu tư nên chốt lãi nếu VN-Index tăng mạnh

30/12/2022, 06:48
báo nói -

TCDN - Nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp tăng mạnh để hiện thực hóa lợi nhuận, đề phòng áp lực bán mạnh bất ngờ quay trở lại tại vùng kháng cự, theo VCBS.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 30/12 của một số công ty chứng khoán.

Tiếp tục giằng co trong vùng 1.000-1.020 điểm

Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định thị trường giằng co trong biên độ 10 điểm cả ngày 29/12 và kết phiên giảm nhẹ hơn 6 điểm so với phiên hôm trước, với thanh khoản duy trì ở mức thấp. Độ rộng thị trường về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm, trong đó, ngành dẫn đầu đà giảm là Dịch vụ tài chính.

Các chỉ số vĩ mô của Việt Nam được công bố trong ngày hôm nay với GDP năm 2022 ước đạt 8,02%, vượt mục tiêu đầu năm đặt ra. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này cũng đã được dự báo trước nên không tạo ra phản ứng tích cực trong thị trường.

Phiên giao dịch cuối cùng của năm 2022, dự kiến VN-Index sẽ không có nhiều biến động mạnh và tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 1.000-1.020 điểm.

giao dich chung khoan 8

Kỳ vọng thị trường sẽ duy trì nhịp hồi

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) chỉ ra rằng dòng tiền vẫn chưa cải thiện trong phiên 29/12, trong khi  khối lượng khớp lệnh tiếp tục giảm nhẹ và ở mức thấp trong khoảng 2 tháng trở lại đây, cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn rất thận trọng. Thị trường đang di chuyển vào vùng tích lũy về điểm số với thanh khoản ở mức cạn kiệt.

CSI vẫn kỳ vọng thị trường sẽ duy trì nhịp hồi và vùng này tiếp tục mua thăm dò nhẹ, ưu tiên mua lớn hơn khi VN-Index chỉnh mạnh về vùng 950-965 điểm.

Nhịp tăng mạnh là cơ hội để chốt lãi

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index kết phiên ngày 29/12 với cây nến đỏ giảm điểm với thanh khoản thấp suốt phiên - thể hiện rủi ro ngắn hạn vẫn tồn tại, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS).

Tại khung đồ thị giờ, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI vẫn đang có xu hướng tích cực, báo hiệu cho nhịp phục hồi hiện tại tạm thời vẫn chưa kết thúc và VN-Index sẽ đối mặt với kháng cự mạnh quanh vùng 1.025 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công tại các phiên trước tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu, nhưng hạn chế mua đuổi hay gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu. Đồng thời, nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp tăng tốt để hiện thực hóa lợi nhuận, để đề phòng áp lực bán mạnh bất ngờ quay trở lại tại vùng kháng cự.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết VCBS: Nhà đầu tư nên chốt lãi nếu VN-Index tăng mạnh tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan