Vietjet kiến nghị giảm nhiều loại thuế, phí hàng không để có vé giá rẻ

13/03/2020, 17:22
báo nói -

TCDN - Vietjet đề xuất Chính phủ cần có quyết sách quốc gia để đánh giá về các cơ hội trong đại dịch, tổ chức và xây dựng các chính sách để doanh nghiệp và toàn dân tham gia.

Phó tổng giám đốc Vietjet Hồ Ngọc Yến Phương phát biểu tại cuộc gặp Thủ tướng hôm 12/3.

Phó tổng giám đốc Vietjet Hồ Ngọc Yến Phương phát biểu tại cuộc gặp Thủ tướng hôm 12/3.

Nhằm giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn cũng như giúp người dân mua được vé máy bay với giá hợp lý, hãng hàng không Vietjet vừa kiến nghị Chính phủ xem xét giảm lãi suất, miễn thuế nhập khẩu và thuế bảo vệ môi trường cho nhiên liệu bay, miễn giảm 50% - 70% phí dịch vụ hoạt động hàng không.

Tại cuộc làm việc với Thủ tướng ngày 12/3, Phó tổng giám đốc Vietjet Hồ Ngọc Yến Phương cho biết, ngay khi có dấu hiệu bùng phát dịch bệnh từ Vũ Hán, Vietjet đã khởi động Uỷ ban khẩn cấp phòng chống dịch vào ngày 21/1 để tổ chức chiến dịch giải toả khách quốc tế và đã giải toả được khoảng 142.000 khách trên 626 chuyến bay, đảm bảo không còn khách nào bị bỏ lại. Ngoài ra, Vietjet cũng đã phục vụ những chuyến bay miễn phí, những đoàn khách miễn phí.

Đối với giải pháp ứng phó với dich bệnh, đại diện lãnh đạo Vietjet đề xuất Chính phủ cần có quyết sách quốc gia để đánh giá về các cơ hội trong đại dịch, tổ chức và xây dựng các chính sách để doanh nghiệp và toàn dân tham gia.

“Có thể xây dựng Việt Nam thành một trung tâm sản xuất công nghệ cao của khu vực, một đất nước du lịch xinh đẹp, an toàn và hiếu khách”, bà Yến Phương nói.

Theo đại diện Vietjet, Chính phủ cần nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất, tăng cung tiền, giãn thời gian trả nợ do vòng quay vốn bị chậm lại; giảm thuế, phí, trong đó đối với hàng không, miễn thuế nhập khẩu và thuế bảo vệ môi trường cho nhiên liệu bay, miễn giảm từ 50% - 70% phí dịch vụ hoạt động hàng không như chi phí cất hạ cánh, các chi phí tại các cảng hàng không; giãn thời gian nộp các loại thuế, phí ít nhất 6 tháng.

Phó tổng giám đốc Vietjet cũng kiến nghị triển khai các gói giải pháp đồng bộ kích cầu tiêu dùng và du lịch; thúc đẩy thu hút đầu tư, bao gồm hạ tầng hàng không như nhà ga, sân đỗ, các công trình hàng không...

“Chúng tôi đề xuất thúc đẩy đầu tư công; khuyến khích đầu tư tư nhân và đầu tư nước ngoài thông qua các biện pháp như hỗ trợ thủ tục, chính sách ưu đãi thuế tuỳ theo ngành nghề đầu tư”, bà Yến Phương nói.

Đại diện Vietjet cũng cho rằng Việt Nam cần phối hợp cùng khu vực ASEAN để có hành động chung về tiền tệ, tài chính, thương mại, du lịch, thúc đẩy các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Phản hồi lại kiến nghị của doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ sẽ có những biện pháp lắng nghe để điều hành chính sách sát hơn, tốt hơn. Đồng thời yêu cầu tất cả các địa phương trong cả nước phải có những biện pháp “như chúng ta đang làm hiện nay để tháo gỡ trực tiếp chứ không phải chỉ có Chính phủ”.

“Tôi vừa nói với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng là giảm lãi suất và chúng ta sẽ tiếp tục kích cầu nền kinh tế với những gói phù hợp nhưng luôn luôn nhớ rằng phải giữ ổn định kinh tế vĩ mô. Tinh thần là không để kinh tế suy thoái, mọi người thất nghiệp, khó khăn”, Thủ tướng nói.

Nhật Nam
Bạn đang đọc bài viết Vietjet kiến nghị giảm nhiều loại thuế, phí hàng không để có vé giá rẻ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan