Vingroup muốn làm Nhà máy sản xuất ôtô 2.000ha tại Vũng Áng

16/04/2021, 15:21

TCDN - Công ty Cổ phần Vinhomes (thuộc Vingroup) vừa có văn bản để xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh cho đơn vị này tiến hành khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ôtô và linh kiện kết hợp cảng biển rộng 2.000ha tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) đang thu hút nhiều doanh nghiêp lớn đầu tư.

Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) đang thu hút nhiều doanh nghiêp lớn đầu tư.

Theo đề xuất của Vingroup, đơn vị này sẽ khảo sát xây dựng Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô bao gồm nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, chuỗi nhà máy sản xuất linh kiện phụ trợ cho công nghiệp ô tô và thiết bị nghe nhìn công nghệ cao.

Cùng với đó Vingroup sẽ xây dựng cảng biển tổng hợp và khu logistics để phục vụ nhu cầu vận tải biển cho nhà máy, xây dựng khu du lịch khách sạn...

Theo đề xuất này, dự án có quy mô 2.000ha trong đó, diện tích đất liền là 1.500ha, diện tích mặt nước biển là 500ha thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, Thị xã Kỳ Anh.

Dự kiến giai đoạn 1 sẽ xây dựng trong 2 năm kể từ khi có giấy phép xây dựng, giai đoạn 2 sẽ xây dựng sau khi giai đoạn 1 vận hành từ 3-5 năm.

Tại Hà Tĩnh, nhiều dự án như Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Hà Tĩnh, Khách sạn Vinpearl City Hotel Hà Tĩnh, Vinpearl Ocean Villa, Công viên nước Vinpearl Land Cửa Sót, dự án Vinhomes New Center... cũng đã được "ông trùm" bất động sản này thực hiện.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Vinhomes hiện là một trong 2 nhà đầu tư trúng sơ tuyển dự án Khu đô thị Hàm Nghi có tổng mức đầu tư 23.545 tỷ đồng (khoảng 1 tỷ USD) tại TP. Hà Tĩnh.

Phượng Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Vingroup muốn làm Nhà máy sản xuất ôtô 2.000ha tại Vũng Áng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vingroup sẽ niêm yết VinFast tại Mỹ?
Liên quan đến thông tin Vingroup sẽ niêm yết Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ, Vingroup cho biết công ty thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast.