Vingroup tài trợ 100 máy thở giúp Đà Nẵng cứu bệnh nhân Covid-19

31/07/2020, 15:33

TCDN - Tập đoàn Vingroup cho biết sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec của tập đoàn, để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng.

Ngày 31/7, ông Nguyễn Việt Quang, tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup đã có văn bản gởi Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị được tham gia hỗ trợ nhân vật lực cho TP Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch COVID -19.

Theo ông Quang hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại thành phố Đà Nẵng, có nguy cơ lây lan và bùng phát mạnh trong cộng đồng. Với mong muốn tiên phong, kêu gọi các thành phần trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, để người dân Đà Nẵng được yên tâm và góp phần trấn an xã hội, Tập đoàn Vingroup xin đề nghị hỗ trợ thành phố Đà Nẵng.

Văn bản Vingroup gửi Thành ủy, Chính quyền Đà Nẵng.

Văn bản Vingroup gửi Thành ủy, Chính quyền Đà Nẵng.

Cụ thể, tài trợ khẩn cấp 100 máy thở xâm nhập VPS 510. Sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec của tập đoàn, để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng.

Hình ảnh một máy thở do Vingroup tự sản xuất.

Hình ảnh một máy thở do Vingroup tự sản xuất.

Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh cần có phương tiện đặc biệt để xử lý như bệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vành, chấn thương xương, chấn thương sọ não…. theo chỉ trả của bảo hiểm y tế hoặc theo đơn giá mớc chỉ trả của các bệnh viện công.

PV
Bạn đang đọc bài viết Vingroup tài trợ 100 máy thở giúp Đà Nẵng cứu bệnh nhân Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thủ tướng yêu cầu tăng tốc sản xuất máy thở, thiết bị y tế
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tập huấn về điều trị, sàng lọc, chuẩn bị bệnh viện dã chiến; tăng tốc việc sản xuất các trang thiết bị y tế, trong đó có máy thở bảo đảm chất lượng và giá thành phù hợp.