Vĩnh Long: Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội

15/09/2022, 10:37

TCDN - Từ ngày 13-14/9/2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội các cấp về các chính sách có liên quan đến đối tượng bảo trợ xã hội.

Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn là phó chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã – thị trấn (Phụ trách Văn hóa Xã hội); công chức Lao động – Thương binh và Xã hội cùng cộng tác viên Bảo trợ xã hội các xã – thị trấn.

Screenshot (205)

Trong 02 ngày triển khai, các đại biểu đã được giới thiệu 02 chuyên đề chính. Nội dung chuyên đề thứ nhất là trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí. Trong đó có một số vấn đề chung về sức khỏe tâm thần, tự kỷ và phục hồi chức năng và chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021 – 2030.

Chuyên đề thứ hai liên quan đến chăm sóc sức khỏe người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí; hướng dẫn chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí và các nội dung can thiệp đối với người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí.

Screenshot (207)

Với những thông tin được truyền đạt trong hội nghị tập huấn đã nâng cao kiến thức cũng như trang bị kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội về các chính sách có liên quan đến đối tượng bảo trợ xã hội nhằm trợ giúp các đối tượng yếu thế nâng cao năng lực tái hòa nhập cộng đồng.

Nam Long
Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan