Vĩnh Phúc: Gần 70% doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

09/11/2023, 14:44
báo nói -

TCDN - Cục Thuế Vĩnh Phúc cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 110/167 doanh nghiệp, hộ kinh doanh triển khai sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có mã của cơ quan thuế.

Theo Cục Thuế Vĩnh Phúc, từ ngày 15/12/2022, Tổng cục Thuế chính thức triển khai Chương trình hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền để đáp ứng tốt hơn việc sử dụng hóa đơn điện tử của những ngành nghề kinh doanh trực tiếp tới người tiêu dùng (trung tâm thương mại, siêu thị; bán lẻ hàng tiêu dùng; ăn uống; nhà hàng; khách sạn; bán lẻ thuốc tân dược; dịch vụ vui chơi, giải trí; kinh doanh vàng bạc…).

Qua rà soát thực tế, Cục Thuế Vĩnh Phúc có tổng cộng 167 doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc lĩnh vực trực tiếp đến người tiêu dùng đáp ứng điều kiện được áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền tại Nhà hàng Hoa Cúc Vàng, Vĩnh Yên. (Ảnh: Cục Thuế Vĩnh Phúc)

Sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền tại Nhà hàng Hoa Cúc Vàng, Vĩnh Yên. (Ảnh: Cục Thuế Vĩnh Phúc)

Cục Thuế Vĩnh Phúc đã tuyên truyền về điều kiện để triển khai hình thức hóa đơn điện tử này và lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đến người dân, doanh nghiệp qua các kênh tuyên truyền của Cục Thuế; tiến hành rà soát, lập danh sách các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc diện triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền và tập trung triển khai đối với 100% các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc nhóm có thể triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo danh sách rà soát.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 110/167 doanh nghiệp, hộ kinh doanh triển khai sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có mã của cơ quan thuế.

Theo Cục Thuế Vĩnh Phúc, việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền tại Vĩnh Phúc chưa đạt được tỷ lệ cao do quy định pháp lý chưa bắt buộc; một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh chưa hiểu rõ về giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, lo ngại việc tăng chi phí chuyển đổi; do tâm lý e ngại sẽ bị cơ quan thuế quản lý doanh thu đầy đủ…

Trong thời gian tới, Cục Thuế Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nắm được lợi ích của hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, trên cơ sở đó nhanh chóng thực hiện chuyển đổi, áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo kế hoạch và lộ trình của cơ quan thuế; gấp rút đẩy mạnh tiến độ và hoàn thành 100% kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo danh sách đã báo cáo, việc hoàn thành chỉ tiêu phấn đấu sẽ được tính vào thành tích thi đua năm 2023 của các phòng, các Chi cục Thuế.

Cùng với đó, Cục Thuế sẽ quyết liệt rà soát, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh không xuất hóa đơn kịp thời cho người mua khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ để thúc đẩy các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng xuất hóa đơn theo quy định của pháp luật.

Hà Giang
Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Gần 70% doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan