Vinpearl "bắt tay" Bamboo Airways sau khi rút khỏi hàng không

27/02/2020, 17:34

TCDN - Nội dung chính của thỏa thuận là việc hành khách sẽ di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airways đến các điểm đến du lịch của Vinpearl trên toàn Việt Nam.

Bà Vũ Tuyết Hằng - Tổng Giám Đốc Công ty CP Vinpearl và ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ Tịch thường trực kiêm Tổng Giám Đốc Bamboo Airways ký thỏa thuận hợp tác.

Bà Vũ Tuyết Hằng - Tổng Giám Đốc Công ty CP Vinpearl và ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ Tịch thường trực kiêm Tổng Giám Đốc Bamboo Airways ký thỏa thuận hợp tác.

Ngày 27/2, hãng hàng không Bamboo Airways và Công ty Cổ phần Vinpearl đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực du lịch – hàng không sau khi Vinpearl công bố rút khỏi việc thành lập hãng hàng không mới.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp triển khai các sản phẩm hàng không, giải trí - nghỉ dưỡng, trong đó hành khách sẽ di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airways đến các điểm đến du lịch của Vinpearl trên toàn Việt Nam.

Cùng với đó, Bamboo Airways tiếp tục cùng Vinpearl hợp tác đầu tư và phát triển đường bay nội địa và quốc tế đến các điểm đến của Vinpearl theo hình thức thường lệ và thuê chuyến, hướng đến tăng trưởng du khách quốc tế chủ động từ các thị trường chiến lược của Vinpearl tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.

Vinpearl cũng sẽ cùng Bamboo Airways hợp tác đầu tư và phát triển đường bay quốc tế đến các điểm đến của Vinpearl theo hình thức định kỳ (regular flight) và thuê chuyến (charter flight), hướng đến tăng trưởng du khách quốc tế chủ động từ các thị trường chiến lược của Vinpearl là Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.

Phương tiện vận chuyển phục vụ hành khách là những máy bay của hãng BamBoo như Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus A321Neo, Airbus A320Neo…

Được biết, Vinpearl là hệ thống dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam hiện nay với 45 cơ sở tại 17 tỉnh thành, bao gồm 35 khách sạn với công suất hơn 17.200 phòng khách sạn và biệt thự; 4 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã, 4 sân golf.

Tron khi đó, Bamboo Airway là hãng hàng không trực thuộc tập đoàn FLC. Hãng hàng không này được Tập đoàn FLC thành lập giữa năm 2018, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, FLC tuyên bố bỏ thêm 600 tỷ để tăng vốn điều lệ lên 1.300 tỷ đồng. Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

Hải Tiến
Bạn đang đọc bài viết Vinpearl "bắt tay" Bamboo Airways sau khi rút khỏi hàng không tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bamboo Airways có trở thành “Thánh Gióng” trên sàn chứng khoán như FLC Faros?
Chỉ sau mấy tháng cất cánh, Bamboo Airways (Mã CK: BAV) đã đưa ra kế hoạch huy động vốn qua IPO khoảng 100 triệu USD, và niêm yết trên sàn chứng khoán với giá từ 50-60.000 đồng/cổ phiếu. Liệu Bamboo Airways có trở thành hiện tượng “Thánh Gióng” trên sàn chứng khoán như người anh em CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã CK: ROS).