Cục Hàng không muốn Bamboo Airways được "tự quyết" về máy bay

27/02/2020, 07:21

TCDN - Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc xem xét khả năng gỡ bỏ nội dung quy định về số lượng, chủng loại máy bay trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Bamboo Airways là cần thiết.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT liên quan đến việc tháo gỡ bất cập giới hạn về số lượng máy bay của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét gỡ bỏ quy định về số lượng, chủng loại máy bay nêu tại quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Bamboo Airways.

Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh: "Cục Hàng không Việt Nam thấy việc xem xét khả năng gỡ bỏ nội dung quy định về số lượng, chủng loại máy bay trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư là cần thiết".

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc gỡ bỏ nội dung quy định về số lượng, chủng loại máy bay trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư là cần thiết.

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc gỡ bỏ nội dung quy định về số lượng, chủng loại máy bay trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư là cần thiết.

Đồng thời, Cục kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét gỡ bỏ quy định về số lượng, chủng loại máy bay nêu tại Quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Bamboo Airways.

Theo kiến nghị của Bamboo Airways, các quy định của pháp luật về ngành hàng không (Luật Hàng không dân dụng, Nghị định 92, Nghị định 89) đều không hạn chế về số lượng máy bay của các hãng hàng không. Các hãng hàng không có thể phát triển đội máy bay theo mục đích kinh doanh, nhu cầu của thị trường, miễn là đáp ứng được các điều kiện về quy hoạch ngành và mức vốn tối thiểu.

"Về mặt pháp luật hàng không, Bamboo Airways có thể phát triển đội máy bay với quy mô trên 30 chiếc, và số lượng cụ thể sẽ được xem xét trên cơ sở đảm bảo an toàn, an ninh và phù hợp với hạ tầng hàng không", Cục Hàng không Việt Nam dẫn lại trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải.

Trước đó, Chính phủ có quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Bamboo Airways. Theo đó, quy mô đội bay của Bamboo Airways được điều chỉnh tăng lên số lượng 30 máy bay đến năm 2023, bao gồm máy bay thân hẹp và thân rộng. Cùng với đó, vốn góp tăng lên 1.300 tỉ đồng.

Trên thực tế, các hãng bay khác như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific đều đang được cho phép hoạt động với số lượng máy bay không hạn chế.

Sau hơn một năm kể từ thời điểm thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên đến nay, Bamboo Airways đang khai thác 41 đường bay nội địa và quốc tế và đang nhanh chóng mở rộng mạng bay. Đây đang là hãng hàng không có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn thị trường hàng không Việt Nam.

Tính đến cuối tháng 1/2020, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình 94,1% dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam cả năm 2019.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không muốn Bamboo Airways được "tự quyết" về máy bay tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bamboo Airways có trở thành “Thánh Gióng” trên sàn chứng khoán như FLC Faros?
Chỉ sau mấy tháng cất cánh, Bamboo Airways (Mã CK: BAV) đã đưa ra kế hoạch huy động vốn qua IPO khoảng 100 triệu USD, và niêm yết trên sàn chứng khoán với giá từ 50-60.000 đồng/cổ phiếu. Liệu Bamboo Airways có trở thành hiện tượng “Thánh Gióng” trên sàn chứng khoán như người anh em CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã CK: ROS).