Vinpearl chào bán thành công 425 triệu USD trái phiếu quốc tế

29/09/2021, 11:26

TCDN - Công ty Cổ phần Vinpearl vừa công bố thông tin về việc chào bán thành công 425 triệu USD trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC). Lô trái phiếu do Vinpearl phát hành trong đợt này sẽ đáo hạn vào năm 2026, lãi suất 3,25%/năm.

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl.

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl.

Cụ thể, lô trái phiếu do Vinpearl phát hành trong đợt này sẽ đáo hạn vào năm 2026, lãi suất 3,25%/năm. Các tổ chức đồng tư vấn và phát hành là Credit Suisse, HSBC và BNP Paribas cho biết đây là trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu đầu tiên trên thế giới, lượng đăng ký từ nhà đầu tư ghi nhận gần gấp đôi quy mô phát hành.

HĐQT Tập đoàn Vingroup trước đó đã chấp thuận việc cấp bảo lãnh cho mọi nghĩa vụ thanh toán của Vinpearl đối với việc phát hành trái phiếu theo phương án này.

Đại diện Tập đoàn Vingroup cho biết, lượng đặt mua trái phiếu bền vững kèm quyền chọn nhận cổ phiếu của Vinpearl cao hơn so với quy mô phát hành cho thấy quan điểm tích cực của nhà đầu tư đối với sản phẩm trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu mà Vingroup và các công ty thành viên đang tiên phong thực hiện.

Trước đó, vào tháng 6/2018, Vinpearl cũng đã phát hành 450 triệu USD trái phiếu chuyển đổi cho Credit Suisse và Deutsche Bank AG. Đây là lô trái phiếu không có tài sản đảm bảo, lãi suất 3,5%/năm và có thể chuyển đổi sang cổ phiếu VIC. Khoản vay này sau đó được tất toán toàn bộ.

Vinpearl hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, sở hữu nhiều chuỗi khách sạn, resort, sân golf… Cụ thể, công ty này hiện có 45 cơ sở tại 17 tỉnh thành trên toàn quốc, công suất trên 18.500 phòng khách sạn và biệt thự, 3 công viên chủ đề và 2 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã và 4 sân golf.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Vinpearl trong thời gian gần đây chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19. Doanh thu thuần hợp nhất năm 2020 của Vinpearl đạt 4.900 tỷ đồng, giảm 65% so với năm 2019. Lỗ sau thuế của Vinpearl năm 2020 là 9.576 tỷ đồng, năm 2019 lỗ 4.754 tỷ đồng.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Vinpearl chào bán thành công 425 triệu USD trái phiếu quốc tế tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vingroup muốn xây dự án công viên rừng 650ha tại Hạ Long
Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND TP. Hạ Long xem xét cho phép đơn vị này được nghiên cứu quy hoạch, đầu tư dự án công viên rừng Hạ Long tại khu vực phía bắc Quốc lộ 18A thuộc các phường Hà Khẩu, Đại Yên với quy mô khoảng 650ha.