Chứng khoán ngày 25/8

VN-Index có thể giảm tiếp, nhà đầu tư nên bán bớt cổ phiếu?

25/08/2021, 08:43

TCDN - Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 40-45% danh mục trong ngày 25/8.

Cơ hội tích lũy cổ phiếu trong nhịp giảm

Thanh khoản thị trường chứng khoán hôm 24/8 giảm so với hai phiên giảm trước đó, song vẫn ở mức cao với giá trị khớp lệnh trên sàn HSX đạt 21.215 tỷ đồng. Thanh khoản giảm, mức dao động giảm và nhịp phục hồi cuối phiên dù không thành công ở VN-Index cũng là tín hiệu tích cực nhất lúc này, theo Chứng khoán MB (MBS).

Đà giảm chững lại và chỉ số dao động hẹp lại là tín hiệu khả quan cho sự phục hồi. Bên cạnh đó, sự phục hồi của nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt chỉ số VN30 phục hồi, dù phiên ngày mai lượng hàng kỷ lục về tài khoản cũng có thể coi như tín hiệu sớm.

Do vậy, MBS nhận định nhịp giảm ngày 25/8 là cơ hội để tích lũy cố phiếu cho chiến lược đầu tư từ 3 đến 6 tháng tới khi dòng tiền đứng ngoài đã giải ngân 3 phiên liên tiếp.

Nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy

VN-Index mở cửa phiên giao dịch sáng 24/8 trong sắc xanh khi hưởng ứng với đà tăng của chứng khoán toàn cầu. Tuy nhiên, sự sợ hãi sau những phiên giảm mạnh liên tiếp vẫn ám ảnh nhà đầu tư, khiến cho mỗi nhịp hồi phục là cơ hội để bên bán “thoát hàng”.

Điểm tích cực, theo Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) là hiện tượng "force sell" tại các công ty chứng khoán đã chưa diễn ra, chỉ số không gặp áp lực bán quá mạnh và vẫn có thể đóng sát mốc tham chiếu.

giao dich co phieu 2

Mặc dù vậy xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế hơn, nên CSI vẫn ưu tiên quan điểm đứng ngoài quan sát, hạn chế việc bắt đáy. Nếu chỉ số VN-Index test ngưỡng hỗ trợ 1.278-1.186 điểm và có mức hồi thì quan điểm của CSI vẫn là bán, hạ tỷ trọng.

Chiến lược chủ đạo vẫn là giảm dần tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Yuanta cho rằng, VN-Index có thể biến động trong vùng 1.285-1.300 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho thấy thị trường có thể sẽ không xuất hiện các nhịp giảm mạnh, nhưng rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng cho thấy chiến lược chủ đạo vẫn là giảm dần tỷ trọng cổ phiếu.

Điểm tích cực là khối lượng giao dịch giảm mạnh cho thấy, áp lực bán đã suy yếu khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 40-45% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua mới ở giai đoạn hiện tại.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết VN-Index có thể giảm tiếp, nhà đầu tư nên bán bớt cổ phiếu? tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan