VTCA đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập

17/04/2024, 11:29
báo nói -

TCDN - Sáng ngày 17/4, tại Tổng cục Thuế, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập Hội.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; ông Mai Xuân Thành - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; các đồng chí nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, đại diện lãnh đạo một số đơn vị Vụ, Cục thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, đại diện lãnh đạo một số Cục Thuế địa phương, các đối tác hợp tác chiến lược của Hội như: ACCA, CPA Australia, VACPA, VAA…, các Ủy viên Ban chấp hành Hội và đại diện các hội viên tiêu biểu của Hội trên phạm vi cả nước.

Empty
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành tặng hoa cho VTCA.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành tặng hoa cho VTCA.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chúc mừng thành tích đạt được của Hội Tư vấn Thuế trong 16 năm qua. 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của Ban Chấp hành Hội, các Hội viên trong thời gian qua đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hội Tư vấn Thuế đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba; Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng; Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Tài chính. Đặc biệt, ngày 10/10/2023, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã có quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội do có các thành tích, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước giai đoạn 2018 - 2022 và hôm nay tiếp tục đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại Lễ đón nhận.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại Lễ đón nhận.

"Từ những thành tích của VTCA, tôi đánh giá cao và xin chúc mừng các đồng chí. Trong thời gian tới, tôi mong muốn VTCA sẽ phối hợp bới Tổng Cục Thuế, các cơ quan của Bộ Tài chính để thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ để ngành Thuế ngày càng phát triển. Về phía Bộ Tài chính, chúng tôi sẽ luôn phối hợp và tạo mọi điều kiện để VTCA ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước và cùng chung tay với Bộ Tài chính xây dựng, hoàn thiện chính sách thuế và thúc đẩy sự phát triển của đất nước", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Lễ đón nhận, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA cảm ơn sự có mặt của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng cục trưởng Tổng Cục Thuế, nguyên Tổng cục trưởng Tổng Cục Thuế và toàn thể các vị đại biểu.

Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA phát biểu tại Lễ đón nhận HCLĐ hạng Nhì và kỷ niệm 16 năm thành lập Hội.

Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA phát biểu tại Lễ đón nhận HCLĐ hạng Nhì và kỷ niệm 16 năm thành lập Hội.

Bà Nguyễn Thị Cúc cho biết, trong 16 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn về nhân lực, vật lực nhưng với mục tiêu phát triển bền vững, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được quy định tại Điều lệ Hội. Hội luôn nhận được sự tín nhiệm, tin cậy từ các cơ quan quản lý nhà nước, từ cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế trong việc tham gia ý kiến đóng góp xây dựng hoàn thiện hệ thống chính sách thuế, tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn, cập nhật chính sách thuế...

Hội Tư vấn Thuế Việt Nam đã từng bước ghi thêm dấu ấn, nâng cao vị thế của mình ở trong nước cũng như quốc tế. Hội được Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Hiệp hội Tư vấn Thuế châu Á - châu Đại dương, các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là hội viên, cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao.

Tiếp tục phát huy các thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, thời gian tới VTCA sẽ tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thích ứng với yêu cầu đổi mới, làm cho hoạt động của Hội ngày càng thêm phong phú, đa dạng, thiết thực và hiệu quả với phương châm: Chuyên nghiệp - Uy tín - Tuân thủ pháp luật - Hợp tác - Phát triển. Xây dựng Hội thành một tổ chức nghề nghiệp chuyên nghiệp vững mạnh; Phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, các Cục Thuế địa phương để phát triển hệ thống đại lý thuế trên địa bàn cả nước, xây dựng quy trình hành nghề Đại lý thuế, tạo niềm tin với doanh nghiệp, người nộp thuế, cơ quan thuế về chất lượng dịch vụ đại lý thuế.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng các hoạt động phục vụ hội viên, quyết tâm nỗ lực, rèn luyện kĩ năng phẩm chất, đẩy mạnh hoạt động phổ biến, cập nhật và hướng dẫn tuân thủ pháp luật thuế, đặc biệt với các nội dung mới của các Luật thuế sửa đổi đến với hệ thống các đại lý thuế, cộng đồng doanh nghiệp; góp phần cùng với ngành thuế triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách thuế, nâng cao hiệu quả quản lý thuế, tạo thuận lợi và giảm chi phí tuân thủ của người nộp thuế”.

Lãnh đạo VTCA tặng giấy khen cho 27 tập thể và 17 cá nhân có thành tích cao trong công tác.

Lãnh đạo VTCA tặng giấy khen cho 27 tập thể và 17 cá nhân có thành tích cao trong công tác.

Hoàng Nhung - Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết VTCA đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan