VTCA và Cục Thuế Bình Thuận tổ chức Hội nghị tập huấn và đối thoại chính sách thuế

21/12/2023, 13:34
báo nói -

TCDN - Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) vừa phối hợp với Cục Thuế Bình Thuận tổ chức Hội nghị tập huấn và đối thoại chính sách thuế năm 2023 theo hình thức trực tiếp và online nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế, các cá nhân có chứng chỉ hành nghề Đại lý thuế.

Ngày 19/12/2023, tại trụ sở Cục Thuế Bình Thuận và điểm cầu các chi cục thuế, Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) phối hợp với Cục Thuế Bình Thuận tổ chức lớp cập nhật kiến thức trực tiếp và online nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế, các cá nhân có chứng chỉ hành nghề Đại lý thuế nắm bắt chính xác, tuân thủ đúng pháp luật thuế và hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Chủ tịch VTCA bà Nguyễn Thị Cúc.

Chủ tịch VTCA bà Nguyễn Thị Cúc.

Hội nghị tập huấn và đối thoại chính sách thuế diễn ra trong một ngày, bắt đầu từ 08h00 và kết thúc vào 17h30 cùng ngày.

Buổi sáng Thạc sỹ Nguyễn Hữu Tân, Chuyên viên cao cấp, Ủy viên Ban chấp hành, Chánh văn phòng VTCA, Nguyên phó vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế đã cập nhật các nội dung như lưu ý về hóa đơn điện tử, bao gồm khởi tạo từ máy tính tiền và hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu theo các quy định trong Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC. Tiếp theo là lưu ý trong khai điều chỉnh, hoàn thuế VAT.

Chánh văn phòng VTCA ông Nguyễn Hữu Tân.

Chánh văn phòng VTCA ông Nguyễn Hữu Tân.

Lưu ý về giảm thuế VAT theo Nghị định số 44/2023/NĐ-CP và việc giảm thuế VAT năm 2024 theo Nghị quyết 164/NQ-CP ngày 04/10/2023 của Chính phủ.

Buổi chiều, bà Nguyễn Thị Cúc, Chuyên gia cao cấp, Chủ tịch VTCA, Trọng tài viên Trọng tài quốc tế (VIAC), nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã trình bày về việc giảm thiểu rủi ro trong tuân thủ pháp luật về thuế, bao gồm các vấn đề về tính thuế, khai, tạm nộp, nộp và quyết toán thuế năm 2023. Bà Cúc cũng giới thiệu về chính sách giảm tiền thuê đất năm 2023 theo Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg.

Empty

Cùng với việc cập nhật kiến thức, hai giảng viên cùng lãnh đạo Cục Thuế Bình Thuận, lãnh đạo các phòng chức năng, các chi cục thuế đã trực tiếp trả lời các câu hỏi và giải đáp thắc mắc của cá nhân và các doanh nghiệp tham gia hội nghị.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết VTCA và Cục Thuế Bình Thuận tổ chức Hội nghị tập huấn và đối thoại chính sách thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chủ tịch VTCA: Cần miễn trừ, giảm thiểu trách nhiệm cho cán bộ thuế khi hoàn thuế
Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam cho rằng đối với các trường hợp người nộp thuế gian lận trong hoàn thuế GTGT phải truy cứu trách nhiệm hình sự, cần có quy định để bảo vệ, miễn trừ, giảm thiểu trách nhiệm cho cán bộ thuế đã thực hiện hoàn thuế theo đúng quy định pháp luật.