VTCA phát động chương trình thiện nguyện “Tây Nguyên kết nối yêu thương”

07/10/2022, 14:05

TCDN - Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) và nhóm Cán bộ Thuế vừa phát động chương trình thiện nguyện “Tây Nguyên kết nối yêu thương” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, toàn thể Hội viên và người hảo tâm hưởng ứng tham gia, đóng góp. Chương trình dự kiến được tổ chức ngày 12/11 tại địa bàn tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk.

nhung-doi-mat-tay-nguyen3

Ngày khai giảng trong niềm vui chung của các em học sinh trên cả nước đã trôi qua được gần 2 tháng, thế nhưng niềm hạnh phúc ấy lại chưa trọn vẹn với những em bé vùng cao khi đường tới trường của các em còn nhiều gian nan, lớp học của các em còn đang xiêu vẹo giữa chốn núi rừng. Có lẽ những khó khăn gian lao ấy luôn được đền đáp bằng tinh thần hăng hái, chăm chỉ cắp sách tới trường và niềm tin vào tương lai tươi sáng của các em nhỏ.

Hưởng ứng phong trào thiện nguyện “Tây Nguyên kết nối yêu thương”, góp phần khắc phục khó khăn cùng đồng bào dân tộc Tây Nguyên, giúp các cháu có sách vở, giấy bút, xe đạp... đồng thời góp phần xây dựng cơ sở vật chất khang trang hơn giúp đỡ các em học sinh nghèo có điều kiện tốt hơn bước vào năm học mới, Văn phòng VTCA và thành viên nhóm Cán bộ Thuế phối hợp tổ chức chương trình chuyến đi thiện nguyện hướng về Tây Nguyên, dự kiến vào ngày 12/11/2022.

Chương trình bao gồm các hoạt động như: tổ chức thăm và tặng quà cho các cháu học sinh trường Mầm non, trường Tiểu học và Trung học cơ sở tại địa bàn tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk; Trao quà hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đồng bào Tây Nguyên có hoàn cảnh khó khăn... (chi tiết chương trình)

308647286_3124676401129729_6728526827449262872_n

Được sự quan tâm, hỗ trợ từ Lãnh đạo Cục Thuế các tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, trưởng nhóm Cán bộ Thuế - Ban Tổ chức chương trình “Tây Nguyên Kết Nối Yêu Thương” đã có chuyến đi tiền trạm để khảo sát các hạng mục, dự trù kinh phí tổ chức chương trình thiện nguyện tại 02 huyện trên địa bàn Gia Lai và Đắk Lắk có hoàn cảnh khó khăn. Các điểm đoàn đến khảo sát đều có xác minh của cơ quan chính quyền địa phương.

Thực hiện Thông tư số 41/2022/TT-BTC về việc hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội, từ thiện, để đảm bảo cho chương trình hoạt động có hiệu quả và minh bạch, Hội Tư vấn thuế Việt Nam đã mở tài khoản riêng tại Ngân hàng để tiếp nhận, phân phối, sử dụng nguồn đóng góp.

VTCA kêu gọi và kính mong các doanh nghiệp, doanh nhân; các anh/chị UVBCH VTCA, anh/chị/em Hội viên VTCA và tất cả các bạn cùng dành tình cảm của mình cho đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên, đặc biệt là các em nhỏ khó khăn khi cắp sách đến trường. Hoặc các Quý vị có thể ủng hộ bằng hiện vật, các hạng mục trong chương trình (đính kèm tại đây).

Đối với tài trợ xây nhà tình nghĩa, phòng học của nhà hảo tâm trong chương trình này, VTCA cùng với cơ quan thuế tại địa phương sẽ hỗ trợ các thủ tục để có xác nhận của chính quyền địa phương về khoản tài trợ đã thực hiện.

Mọi sự hảo tâm xin chuyển về tài khoản:

Tên tài khoản: Hội tư vấn Thuế Việt Nam

Số TK: 21110002059333 tại Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung chuyển tiền: Tên tổ chức/Cá nhân - Tây Nguyên kết nối yêu thương.

VTCA sẽ cập nhật và công khai danh sách, số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân… trên fanpage, website vtca.vn và Tạp chí điện tử https://taichinhdoanhnghiep.net.vn

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết VTCA phát động chương trình thiện nguyện “Tây Nguyên kết nối yêu thương” tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ trưởng Bộ Tài chính: VTCA cần đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong thực thi chính sách thuế
Tại buổi làm việc với Hội tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) ngày 29/9, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, chính sách thuế gắn với quyền lợi của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân, VTCA với vai trò là “cánh tay nối dài” của ngành Thuế cần đẩy mạnh tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong thực thi.
VTCA mở lớp cập nhật kiến thức thuế online tháng 8
Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) cho biết, trong 2 ngày 26 và 27/8 sẽ tổ chức 2 lớp cập nhật kiến thức thuế online (lớp số 11 & 12/2022) cho giám đốc doanh nghiệp, giám đốc tài chính, kế toán các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân có quan tâm đến thuế, nhân viên đại lý thuế…
VTCA mở 2 lớp cập nhật kiến thức thuế online trong tháng 7
Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) sẽ tổ chức 2 lớp cập nhật kiến thức thuế online trong tháng 7 dành cho giám đốc doanh nghiệp, giám đốc tài chính, kế toán các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân có quan tâm đến thuế; nhân viên đại lý thuế và người có chứng chỉ hành nghề kế toán hoặc đại lý thuế.