Xây dựng website: Doanh nghiệp ngành Chè mở rộng thị trường, giảm chi phí trung gian

06/11/2023, 15:11

TCDN - Nhờ được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) hỗ trợ xây dựng website, sản phẩm của Hợp tác xã Chè Tình Hoan (Đồng Hỷ - Thái Nguyên) đã được nhiều khách hàng ngoại tỉnh biết đến và lựa chọn làm quà biếu, tặng.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án "Hỗ trợ DNNVV nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2022-2026" do VCCI thực hiện. Dự án nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số và đổi mới sáng tạo; đồng thời nâng cao vai trò của doanh nghiệp với các định hướng phát triển công nghệ thông tin theo xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của đất nước. 

Website của HTX Chè Tình Hoan được VCCI hỗ trợ xây dựng.

Website của HTX Chè Tình Hoan được VCCI hỗ trợ xây dựng.

Bà Nguyễn Thị Tình - HTX Chè Tình Hoan cho biết, nhận thức được vai trò và lợi ích của chuyển đổi số nên HTX chè Tình Hoan đã thực hiện chuyển đổi số một cách linh hoạt, phù hợp, đạt hiệu quả cao, tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn nhân lực. Đồng thời, góp phần thay đổi phương thức sản xuất, giải phóng tối đa sức lao động, giảm chi phí trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm, tiếp cận nhanh với thị trường và gắn với chuỗi giá trị.

Trước khi chuyển đổi số, sản phẩm đơn điệu, chưa bắt mắt về hình thức, sản lượng bán ra hàng tháng chưa được cao. Từ khi được VCCI hỗ trợ xây dựng website, chuyển đổi số, sản phẩm của HTX được bán ra thị trường tăng lên rõ rệt. Sản phẩm được thiết kế bao bì, đóng gói bắt mắt, không những đáp ứng nhu cầu sử dụng, mà còn trở thành món quà tặng, mang lại trải nghiệm mới cho người dân cả trong và ngoài nước.

Theo bà Tình, trong khâu sản xuất chế biến sản phẩm, HTX đã chuyển đổi từ sản xuất, chế biến thủ công sang sử dụng các máy móc, thiết bị hiện đại như: Máy hút chân không, phòng lạnh bảo quản, hệ thống sao sấy bằng điện,… Ngoài ra, hiện nay, HTX cũng đã ứng dụng các phần mềm quản lý văn bản và theo dõi công văn, sử dụng phần mềm hệ thống quản lý bán hàng KiotViet, giúp quản lý đơn hàng một cách dễ dàng và giảm được một phần công sức khi làm việc.

Bên cạnh xây dựng website, HTX Chè Tình Hoan còn sử dụng mã QR Code trên sản phẩm. Bà Tình chia sẻ, chỉ một mã bé nhỏ thế này thôi nhưng chứa đựng nhiều thông tin về sản phẩm chứ không phải in ấn nhiều. Quan trọng nhất là hạn chế nhiều việc sản phẩm bị làm giả. Tra cái mã này trên điện thoại là biết chính hiệu chè của HTX, khách hàng người ta cũng yên tâm và tin tưởng khi mua hàng.

Nguyễn Diệp
Bạn đang đọc bài viết Xây dựng website: Doanh nghiệp ngành Chè mở rộng thị trường, giảm chi phí trung gian tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh
Với sự hỗ trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) hơn 100 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực: du lịch, lữ hành, vận tải, hàng không, khách sạn, viễn thông, kinh doanh quốc tế… đã được các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy chuyển đổi số phát triển du lịch thông minh, gia tăng kết nối.
Ngành Thuế đẩy mạnh chuyển đổi số
Triển khai hóa đơn điện tử, Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài, cổng thông tin điện tử thương mại điện tử, eTax Mobile… là những việc ngành thuế đang thực hiện tiên phong trong chương trình chuyển đổi số quốc gia, hướng tới việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho người nộp thuế.