Xử lý nghiêm việc tăng giá máy phát điện, quạt tích điện thu lợi bất hợp pháp

08/06/2023, 20:45
báo nói -

TCDN - Cục QLTT TP Hà Nội yêu cầu các Đội QLTT tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh các sản phẩm như máy phát điện, quạt tích điện, quạt hơi nước nhằm kịp thời phát hiện, xử lý hành vi lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao để tăng giá nhằm thu lợi bất hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc số 551/QLTTHN-NVTH gửi Đội trưởng các Đội QLTT về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm việc cửa hàng bán máy phát điện, quạt tích điện, quạt hơi nước, thiết bị làm mát tăng giá; bán hàng nhái, giả.

Theo Cục QLTT TP Hà Nội, vừa qua, báo chí phản ánh tại Hà Nội và một số địa phương lân cận có tình trạng người dân đổ xô đi tìm mua sản phẩm hàng hóa như máy phát điện, quạt tích điện, quạt hơi nước, thiết bị làm mát tiết kiệm điện. Nhu cầu tăng cao khiến sản phẩm có dấu hiệu cháy hàng do nguồn cung hạn chế. Trong khi nhu cầu tăng cao tiềm ẩn nguy cơ vi phạm tăng giá như định giá mua giá bán bất hợp lý nhầm trục lợi trong kinh doanh lưu thông các mặt hàng này, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Cục QLTT TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm việc tăng giá máy phát điện, quạt tích điện thu lợi bất hợp pháp.

Cục QLTT TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm việc tăng giá máy phát điện, quạt tích điện thu lợi bất hợp pháp.

Để ngăn chặn hành vi vi phạm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục trưởng Cục QLTT TP Hà Nội yêu cầu Đội trưởng các Đội QLTT căn cứ chức năng nhiệm vụ thẩm quyền địa bàn lĩnh vực được giao chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý thông tin địa bàn, lĩnh vực; Giám sát kiểm tra kiểm soát thị trường đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa như máy phát điện, các loại quạt tích điện, quạt hơi nước thiết bị làm mát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao để tăng giá nhằm thu lợi bất hợp pháp, kinh doanh vận chuyển lưu thông các sản phẩm, hàng hóa thiết bị điện nhập lậu, hàng giả không đảm bảo chất lượng an toàn cho người sử dụng.

Trước đó, tại buổi họp chiều 7/6 của Bộ Công Thương cung cấp thông tin về cung ứng điện trong thời gian qua, ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết từ giữa tháng 4 đến nay, EVN gặp phải khó khăn trong việc đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Trên địa bàn TP Hà Nội, nhiều quận, huyện như: Đống Đa, Gia Lâm, Cầu Giấy, Hà Đông, Sơn Tây, Thạch Thất, Hoài Đức mất điện diện rộng, nhiều nơi kéo dài từ sáng đến chiều.Tương tự tại nhiều địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, ... cũng gặp phải tình trạng mất điện làm cho cuộc sống của người dân và hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh bị đảo lộn, ảnh hưởng không nhỏ.

Minh Anh
Bạn đang đọc bài viết Xử lý nghiêm việc tăng giá máy phát điện, quạt tích điện thu lợi bất hợp pháp tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đại diện Bộ Công Thương xin lỗi khi để xảy ra thiếu điện
“Việc thiếu điện là trách nhiệm không thể biện minh của cơ quan quản lý nhà nước và ngành điện, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới tất cả nhân dân, doanh nghiệp" - ông Trần Việt Hòa - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương cho biết.
Bộ Công Thương bày tỏ sự đồng cảm với người dân và doanh nghiệp về thiếu điện
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bày tỏ sự đồng cảm, sự chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp cũng như sự bất tiện của người dân trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, nhất là trong bối cảnh sau đại dịch Covid-19 và thời tiết nắng nóng kỷ lục hiện nay khi xảy ra tình trạng thiếu điện.
Thiếu điện cục bộ, ngắn hạn, Thủ tướng chỉ đạo khẩn
Trước tình hình cung ứng điện có thể thiếu hụt cục bộ và ngắn hạn từ nay tới ngày 25/5, chiều tối 18/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về các giải pháp trước mắt để bảo đảm nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.
Nguy cơ thiếu điện, Bộ Công Thương đưa ra 5 giải pháp cấp bách
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình cung ứng điện; đồng thời đưa ra các giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế đất nước cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân.