Tag: Xuất khẩu
HABECO đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu

HABECO đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu

21/12/2023, 11:00
Dự kiến đầu năm 2024, HABECO sẽ chính thức xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường tiềm năng và khó tính nhất thế giới.
Xuất khẩu hạt điều đạt 3,31 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều đạt 3,31 tỷ USD

05/12/2023, 09:18
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính chung 11 tháng năm 2023, xuất khẩu hạt điều của nước ta ước đạt 582 nghìn tấn, trị giá 3,31 tỷ USD, tăng 23,1% về lượng và tăng 17,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD

7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD

29/11/2023, 20:08
Tính tới ngày 15/11, có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD như điện tử, máy tính và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ PT khác; dệt, may; giày dép… theo Tổng cục Thống kê.
Nửa đầu tháng 11, xuất nhập khẩu đạt gần 30 tỷ USD

Nửa đầu tháng 11, xuất nhập khẩu đạt gần 30 tỷ USD

26/11/2023, 16:42
Tổng cục Hải quan cho biết, số liệu thống kê sơ bộ mới nhất cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ ngày 1/11 đến ngày 15/11/2023 đạt 29,43 tỷ USD, giảm 14,7% (tương ứng giảm 5,09 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 10/2023.
Tăng trưởng xuất khẩu: Doanh nghiệp loay hoay tiếp cận vốn, tìm thị trường mới

Tăng trưởng xuất khẩu: Doanh nghiệp loay hoay tiếp cận vốn, tìm thị trường mới

16/11/2023, 14:14
Việc năng lực cạnh tranh yếu, khó khăn trong tìm kiếm khách hàng, tiếp cận nguồn vốn, đáp ứng các yêu cầu của thị trường nhập khẩu… khiến tăng trưởng xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa dù đạt tốc độ cao nhưng chưa thật sự bền vững trong trung và dài hạn, tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Xuất khẩu sang thị trường CPTPP: Tập trung tăng năng suất, thờ ơ phát triển thương hiệu riêng

Xuất khẩu sang thị trường CPTPP: Tập trung tăng năng suất, thờ ơ phát triển thương hiệu riêng

24/10/2023, 19:43
Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng Việt Nam sang thị trường các nước CPTPP đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, giá trị mặt hàng còn khiêm tốn, tỷ lệ thị phần hiện tại chưa tương xứng với tiềm năng. Hình ảnh về thương hiệu của Việt Nam tại các thị trường này còn tương đối mờ nhạt.
1 2 3 4 5 6 7