Yêu cầu tạm dừng thu phí BOT qua Quảng Trị phục vụ cứu trợ đồng bào lũ lụt

23/10/2020, 16:57

TCDN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng thu phí đường bộ trên QL1 đoạn qua Quảng Trị, tạo điều kiện cho các phương tiện cứu trợ người dân bị lũ lụt trên địa bàn tỉnh.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Cục Quản lý đường bộ II, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh liên quan việc tạm dừng thu phí đường bộ trên QL1 để tạo điều kiện cho các phương tiện cứu trợ người dân bị lũ lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Trong công văn gửi đi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, để tạo điều kiện cho các phương tiện cứu trợ người dân bị lũ lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, việc thu phí tại trạm thu phí BOT Km763+800 QL1 qua địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong sẽ tạm dừng một thời gian.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị nhà đầu tư BOT căn cứ vào tình thực tế, diễn biến của bão lũ để chủ động tạm dừng thu phí, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông khi qua trạm, bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí. Khi nào đủ điều kiện thu phí trở lại, nhà đầu tư có thể tái khởi động hoạt động của trạm BOT.

Tạm dừng thu phí trạm BOT tại Quảng Trị với xe chở hàng cứu trợ bà con vùng lũ

Tạm dừng thu phí trạm BOT tại Quảng Trị với xe chở hàng cứu trợ bà con vùng lũ

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị nhà đầu tư BOT thực hiện việc miễn giảm phí cho các phương tiện tham gia vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa qua trạm.

Nhà đầu tư cũng có trách nhiệm phối hợp với Cục Quản lý đường bộ II, Ban ATGT tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các đoàn xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất, trường hợp các phương tiện bị ùn tắc tại trạm thu phí, nhà đầu tư phải tổ chức xả trạm theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất tạm dừng thu phí đường bộ trên QL1 để tạo điều kiện cho các phương tiện cứu trợ người dân bị lũ lụt trên địa bàn.

Tuy nhiên, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh tiếp tục triển khai thu phí đường bộ đối với các phương tiện qua trạm thu phí BOT Km763+800 QL1. Đặc biệt, đối với các phương tiện cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, gây khó khăn cho công tác cứu trợ người dân khu vực phía nam tỉnh Quảng Trị, cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây ách tắc giao thông trên tuyến QL1.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh tạm thời dừng thu phí đường bộ để đảm bảo cho các phương tiện thực hiện công tác cứu trợ, tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm vật tư, y tế cấp thiết cho người dân ở các vùng bị cô lập do bị lũ lụt.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu tạm dừng thu phí BOT qua Quảng Trị phục vụ cứu trợ đồng bào lũ lụt tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan