6 tháng đầu năm 2024, ngành BHXH Việt Nam thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội trong nước tiếp tục phục hồi nhưng còn không ít khó khăn. Với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, toàn Ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp linh hoạt và đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Trải qua 29 năm xây dựng và trưởng thành (16/02/1995-16/02/2024), với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể công chức, viên chức (CCVC), người lao động (NLĐ), qua nhiều thế hệ, BHXH Việt Nam đã không ngừng phát triển và đạt được các thành tích quan trọng.
BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 314/BHXH-CSYT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; BHXH Bộ Quốc Phòng; BHXH Công an nhân dân về việc đảm bảo quyền lợi cho người bệnh BHYT phải nằm điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Chiều 1/3, BHXH Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Thanh tra BHXH Việt Nam do Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chủ trì.
Với mục tiêu đặt quyền lợi của người tham gia, thụ hưởng chính sách làm trọng tâm, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã quyết liệt chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tổ chức, thực hiện hiệu quả chính sách BHYT.
Sáng 19/3, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2024. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chủ trì Hội nghị.
Với quyết tâm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, trong quý I/2024, BHXH Việt Nam tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả tích cực trong lĩnh vực chuyển đổi số, góp phần kiến tạo, xây dựng BHXH Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, đem lại lợi ích to lớn cho người tham gia.
Chiều ngày 03/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 4/2024. Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chủ trì Hội nghị.
Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).
Mới đây, cơ quan BHXH tiếp nhận phản ánh của bà T. trú tại quận Cầu Giấy về việc nhận được cuộc gọi điện thoại lừa đảo.
BHXH Việt Nam đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách quy trình, nghiệp vụ, rút ngắn thời gian, thủ tục BHXH, BHYT để giải quyết, chi trả chế độ, chính sách luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời.
Thời gian qua, trên cơ sở nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) sẵn có, BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ công tác chuyển đổi số theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số.
Với quan điểm “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, tạo thuận lợi nhất cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, toàn ngành BHXH Việt Nam đã và đang triển khai song song các hình thức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH.
Trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp nhưng kinh tế nước ta tiếp tục được phục hồi và phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ổn định và cải thiện... trong có sự đóng góp không nhỏ của công tác an sinh xã hội, mà hai trụ cột chính là chính sách BHXH và BHYT.