Apollo, PAN, bánh kẹo Phạm Nguyên và Y tế Vinmec trở thành Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất năm 2022

28/08/2022, 10:43
báo nói -

TCDN - Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam, Tập đoàn PAN, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên, Hệ thống Y tế Vinmec vừa được công nhận là “Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất tại Việt Nam” năm 2022.

Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất tại Việt Nam do Deloitte tổ chức, là chương trình ghi nhận các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, thông qua việc đánh giá thành công và thành tựu trên phương diện vận hành tổ chức, cũng như đóng góp cho ngành nghề và nền kinh tế.

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu năm nay đều là những doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của chương trình, bao gồm doanh nghiệp tham gia lần đầu tiên và các doanh nghiệp đạt danh hiệu năm 2021 tiếp tục giữ được danh hiệu Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất.

4 doanh nghiệp được công nhận Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất tại Việt Nam năm 2022.

4 doanh nghiệp được công nhận "Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất tại Việt Nam năm 2022".

Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất là một chương trình quốc tế được cộng đồng doanh nghiệp tư nhân đánh giá cao khi áp dụng quy trình đã được kiểm chứng để “khám sức khỏe” chất lượng quản lý của doanh nghiệp trên các khía cạnh: chiến lược kinh doanh, năng lực cạnh tranh và sự đổi mới, văn hóa doanh nghiệp, quản trị công ty và tài chính. Chương trình được triển khai tại Việt Nam từ năm 2021, quá trình đánh giá các doanh nghiệp đạt danh hiệu tại Việt Nam được thực hiện dựa trên kinh nghiệm triển khai chương trình toàn cầu trong gần 30 năm, tại 48 quốc gia trên thế giới.

Thành viên hội đồng giám khảo năm nay bao gồm bà Phạm Chi Lan, Chuyên gia kinh tế Việt Nam; Thạc sĩ Phan Đức Hiếu, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban kinh tế của Quốc hội; và ông Phạm Văn Thinh, Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV, Deloitte Việt Nam, cho biết: “Danh hiệu Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất là kết quả của sự đầu tư đúng đắn vào nhân tài và công nghệ, năng lực sáng tạo và đổi mới trong môi trường cạnh tranh, và khát vọng cạnh tranh trên sân chơi quốc tế. Xin chúc mừng các doanh nghiệp được quản trị tốt nhất - những doanh nghiệp đã chứng minh được năng lực và cam kết trong việc xây dựng và triển khai một chiến lược rõ ràng và vững mạnh, nhằm đạt được những thành công lớn hơn trên phương diện vận hành”.

Ông Bùi Tuấn Minh, Phó tổng Giám đốc phụ trách khối Doanh nghiệp tư nhân (Deloitte Private) chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành với các doanh nghiệp được quản trị tốt nhất. Các doanh nghiệp đạt danh hiệu năm nay trở thành một phần trong mạng lưới các doanh nghiệp tinh hoa trên toàn cầu được công nhận về sự kiên cường, tầm nhìn xa và tinh thần doanh nhân. Với việc gia nhập cộng đồng này, các doanh nghiệp được quản trị tốt nhất có cơ hội mở rộng sang các thị trường mới và đi tiên phong trong lĩnh vực ngành nghề của họ”.

Thành viên hội đồng giám khảo của Chương trình năm 2022.

Thành viên hội đồng giám khảo của Chương trình năm 2022.

Các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia chương trình trải qua một quy trình đánh giá độc lập và nghiêm ngặt các kỹ năng và thực tiễn quản lý. Quy trình bao gồm việc phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp theo khung đánh giá được áp dụng cho cộng đồng 1.200 Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất trên thế giới. Từ đó, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ sử dụng quy trình này để cải thiện chiến lược, có thêm được những ý kiến đóng góp quý báu để giúp doanh nghiệp tinh chỉnh chiến lược và hoạt động, tối ưu hóa tăng trưởng kinh doanh.

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất được khuyến khích tham gia chương trình hàng năm để liên tục thử thách, cải thiện và phát triển để duy trì trạng thái của một doanh nghiệp được quản trị tốt nhất. Các doanh nghiệp đạt danh hiệu có cơ hội học hỏi, giao lưu với các doanh nghiệp khác đã sở hữu chứng nhận cho thành công - đó chính là danh hiệu Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất, từ đó nâng tầm uy tín cho thương hiệu, đồng thời tăng cường sự hiện diện trên thị trường. Các doanh nghiệp được quản trị tốt nhất sẽ được mời tham dự các sự kiện kết nối và hội nghị chuyên đề được tổ chức hàng năm trong khu vực.

Chia sẻ tại lễ vinh danh, bà Nguyễn Thị Trà My, Tổng giám đốc Tập đoàn PAN cho biết: “Tôi thực sự hạnh phúc khi PAN đạt danh hiệu Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất năm thứ hai liên tiếp. Kết quả này khẳng định chiến lược và mô hình quản trị Tập đoàn đang theo đuổi là đúng đắn, đồng thời cho thấy những nỗ lực cải tiến không ngừng nghỉ của chúng tôi sau khi tham gia năm đầu tiên và nhận những ý kiến đóng góp hữu ích từ chương trình”.

Ông Leitzinger Christian Walter, Tổng giám đốc Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên khẳng định, “Danh hiệu này là sự nhìn nhận và khích lệ đối với đội ngũ nhân viên Phạm Nguyên đã chung tay xây dựng một văn hóa tổ chức mạnh mẽ, không ngừng duy trì những tiêu chuẩn quản trị cao và luôn tìm kiếm những giải pháp sáng tạo đột phá, nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong dài hạn. Danh hiệu đồng thời cũng là minh chứng cho những cam kết của Phạm Nguyên với các đối tác, nhà phân phối, hàng triệu khách hàng thân thiết đã yêu mến, tin dùng và chia sẻ sản phẩm của chúng tôi với mọi người thân thuộc”.

Bà Lê Thúy Anh, Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec, cho biết: “Đây cũng là sự khẳng định cho chiến lược, tầm nhìn và mô hình quản trị mà Vinmec đang theo đuổi, mở ra cơ hội hợp tác trên toàn cầu để hiện thực hóa mục tiêu vươn tầm quốc tế của Vinmec. Trong thập kỷ mới, Vinmec phấn đấu để trở thành hệ thống y khoa hàn lâm có bộ máy quản trị lâm sàng xuất sắc, là hình mẫu quản lý sức khỏe liên tục, toàn diện và mang lại trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng và thành viên, từ đó trở thành lựa chọn hàng đầu về chăm sóc sức khỏe của mọi người”.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Apollo, PAN, bánh kẹo Phạm Nguyên và Y tế Vinmec trở thành Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất năm 2022 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Deloitte: Các giám đốc tài chính Đông Nam Á chưa thực hiện chuyển đổi bộ phận tài chính
Theo Nghiên cứu của Deloitte, mặc dù phần lớn các giám đốc tài chính (“CFO”) ở Đông Nam Á hiểu được sự cần thiết của việc chuyển đổi trong các lĩnh vực chủ chốt của bộ phận tài chính, nhằm giải quyết những vướng mắc trong trạng thái bình thường mới, nhưng nhiều CFO vẫn chưa bắt đầu quá trình chuyển đổi này.