Bàn giải pháp marketing trong bối cảnh hậu Covid-19

12/12/2020, 11:23

TCDN - Hội nghị thượng đỉnh Marketing Việt Nam (eVMS 5.0) đặt ra những giải pháp marketing trong bối cảnh hậu Covid-19 dưới môi trường kinh doanh Việt Nam trong giai đoạn khó khăn, thách thức nhất của nền kinh thương thế giới.‎

Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA) chia sẻ: “Chúng ta đang sống và kinh doanh trong giai đoạn chưa từng có trong lịch sử nhân loại, đó là những áp lực đối với nền kinh doanh hiện đại không phải do chính trị và chính sách kinh tế toàn cầu chi phối, mà thay vào đó là áp lực công nghệ dẫn dắt và định nghĩa lại mọi ngành công nghiệp của mọi quốc gia trên thế giới”.

Marketing 1.0 tạo giá trị khách hàng bằng sản xuất đại trà với tiêu chuẩn đồng nhất, Marketing 2.0 hướng đến khái niệm sản phẩm hướng đến thoả mãn những phân khúc khác nhau, Marketing 3.0 giải quyết vấn đề thương hiệu và phát triển bền vững trong toàn cầu hoá. Gần đây, Marketing 4.0 ra đời đưa các nhà marketing ứng dụng tích hợp internet trong các giải pháp thị trường, nhưng marketing 5.0 lại "tái định hình" lại giá trị cơ bản vai trò marketing trong kinh doanh khi đặt trung tâm giải pháp marketing là công nghệ phụng sự "nhân bản" cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Marketing là một phần không thể thiếu trong phát triển kinh tế đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19.

Marketing là một phần không thể thiếu trong phát triển kinh tế đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19.

Theo ông Hoàng, không khí bàn về Marketing 4.0 tiếp nối 5.0 tầm quốc gia, các châu lục, giới học thuật, chuyên gia các ngành công nghiệp truyền thông, tiếp thị, sáng tạo diễn ra sôi nổi trong hai năm qua với hàng nghìn hội thảo, diễn đàn và diễn đàn kinh tế thế giới đã dành hẳn một phiên thảo luận lớn trong nghị trình. 

Trong đó, trọng tâm là tái định hình mô hình marketing lấy công nghệ làm giải pháp và giá trị nhân bản làm mục tiêu, các khái niệm như: AI marketing, Agile marketing, Cá nhân hoá phân khúc, Dịch vụ tức thì, IOT, CX, AR và VR marketing hay dùng blockchain trong marketing. Tất cả đều là những khái niệm phải "học lại – tái tạo" cho mọi nhà chiến lược marketing kinh doanh nếu không muốn mô hình công ty chúng ta đi vào quên lãng.

Hội nghị thượng đỉnh Marketing Việt Nam (eVMS 5.0) d Hội Marketing Việt Nam (VMA) chủ trì là sự kiện Marketing thượng đỉnh tầm quốc gia, kết nối thông tin với hơn 30 Hiệp hội, Học viện Tiếp thị, Truyền thông, Quảng cáo, Digital ở Châu Á thông qua Liên đoàn Marketing Á Châu (AMF) và Asian Federation of Advertising Associations (AFAA).

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Bàn giải pháp marketing trong bối cảnh hậu Covid-19 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI tuyển giảng viên Marketing Online
Từ ngày 01/04/2020 đến ngày 31/03/2021, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng giảng viên Marketing Online có kinh nghiệm nhằm hỗ trợ các tổ nhóm sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong chuỗi giá trị Tre.