Bán vé từ khi chưa được phép, một số hãng hàng không bị yêu cầu trả lại tiền cho khách

25/04/2020, 21:47

TCDN - Cục Hàng không vừa yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet, Bamboo Airways và Vasco liên quan hoàn trả tiền cho khách hàng đã mua vé trong đợt một số hãng mở bán từ ngày 16/4 khi chưa được cấp phép bay.

Vừa qua nhiều khách hàng tố Vietjet bán vé khi không có chuyến bay nhưng không trả lại tiền cho khách. Thế nhưng, Vietjet lại có chuyến bay tương tự, nếu khách hàng muốn đổi vé bay phải bù tiền.

Vừa qua nhiều khách hàng tố Vietjet bán vé khi không có chuyến bay nhưng không trả lại tiền cho khách. Thế nhưng, Vietjet lại có chuyến bay tương tự, nếu khách hàng muốn đổi vé bay phải bù tiền.

Ngày 25/4, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn ký có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines, Vasco liên quan đến việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Văn bản đã yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không VN cấp phép bay. Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Trên mạng xã hội facebook trong mấy ngày qua, rất nhiều khách hàng phản ứng gay gắt, thậm chí đòi tẩy chay Vietjet khi cho rằng Vietjet lừa dối khách hàng. Theo phản ánh, hãng hàng không này bán vé khi không có chuyến bay; hủy chuyến bay vào sát ngày bay nhưng không chịu hoàn tiền cho khách khi có yêu cầu. Điều đáng nói, là Vietjet lại mở chuyến bay tương tự và nếu khách hàng chuyển vé phải nộp phụ phí.

Văn bản cũng nêu rõ: Hiện nay, cả nước ta đang phòng chống dịch COVID-19. Hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT. Trong tình hình mới, khi Cục Hàng không VN chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không VN để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp. 

Cục Hàng không VN giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm vi phạm.

Trước đó, theo Chỉ thị 16 về thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 1/4 đến ngày 15/4, các hãng hàng không chỉ được cấp phép bay hạn chế với một số chuyến Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, TP HCM - Đà Nẵng. Nhưng khi chưa hết thời hạn này và chưa được cấp phép bay mới, một số hãng đã quảng cáo về kế hoạch khai thác, nối lại các đường bay từ 16/4 và cho khách hàng tìm kiếm lịch bay, mua vé.  

Được biết, từ ngày 23/4, Cục Hàng không cũng đã cho các hãng tăng tần suất bay với đường bay TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng thay vì chỉ khai thác 6 chuyến mỗi ngày khi thực hiện giãn cách xã hội. Với đường bay Hà Nội - TP HCM sẽ có 20 chuyến khứ hồi mỗi ngày, trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến; Jetstar Pacific, Bamboo Airways mỗi hãng 4 chuyến. Các đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng có 6 chuyến mỗi ngày. Còn chặng Hà Nội/TP HCM đi các địa phương mỗi hãng được khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Bán vé từ khi chưa được phép, một số hãng hàng không bị yêu cầu trả lại tiền cho khách tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan