Bắt Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Doãn Tiến Dũng

24/05/2024, 20:41
báo nói -

TCDN - Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về sai phạm trong quá trình thực hiện công vụ.

Chiều 24/5, theo nguồn tin của Tài chính Doanh nghiệp, cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) để điều tra các sai phạm liên quan trong quá trình thực hiện công vụ. 

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Doãn Tiến Dũng.

Trước đó, vào đầu tháng 1/2024, Ban Thường vụ Thị ủy Cửa Lò đã thành lập đoàn công tác để kiểm tra, rà soát, đánh giá lại kết quả kiểm tra, rà soát việc thu hồi đất, bố trí tái định cư trên địa bàn, trong niên độ từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2023.

Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) bị bắt tạm giam.

Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) bị bắt tạm giam.

Sau khi kiểm tra và đối chiếu các quy định của pháp luật lĩnh vực đất đai, đoàn công tác xác định việc thực hiện thu hồi 53 thửa đất và bố trí tái định cư 85 lô đất chưa đủ căn cứ quy định pháp luật.

Bước đầu đã có 4 lô đất tái định cư được tự nguyện trả lại. Những người có liên quan đã tự nguyện nộp 8,9 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, lý do trước đây chưa tính đủ tiền đầu tư xây dựng hạ tầng khi giao đất tái định cư.

Thị ủy Cửa Lò cũng đã xác định được những tổ chức, cá nhân bị xem xét trách nhiệm vì để xảy ra những vi phạm, sai phạm, như: Chi bộ phòng Tài nguyên và Môi trường, chi bộ phòng Tài chính và kế hoạch; Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường…

Đến ngày 20/4, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An có công văn yêu cầu thị xã Cửa Lò cung cấp các tài liệu pháp lý của dự án và hồ sơ triển khai thực hiện 18 dự án trên địa bàn, trong số đó có tới 14 dự án giao thông, giải phóng mặt bằng công trình giao thông.

Mới đây, ngày 16/5, ông Doãn Tiến Dũng đã ủy quyền điều hành công việc của UBND thị xã Cửa Lò cho ông Nguyễn Quang Tiêu, Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, với lý do "yêu cầu nhiệm vụ công tác", thời gian ủy quyền từ ngày 16/5 đến khi có thông báo hết ủy quyền.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Bắt Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Doãn Tiến Dũng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Nghệ An: Dự án sân golf, biệt thự Cửa Lò 'treo' 15 năm
Đã 15 năm trôi qua, nhiều hạng mục Dự án Tổ hợp sân Golf, khách sạn và biệt thự thị xã Cửa Lò với tổng mức đầu tư hơn 1.527 tỷ đồng vẫn còn dang dở, gây lãng phí tài nguyên, nợ tiền sử dụng đất và đặc biệt làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Nghệ An.