Bắt Giám đốc Công ty Nhà Tiến Phát

21/10/2023, 14:11
báo nói -

TCDN - Ông Ngô Sĩ Linh cùng đồng phạm đã dùng thủ đoạn gian dối để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 67 người với tổng số tiền 20 tỷ đồng bằng hình thức góp vốn, ký hợp đồng hợp tác kinh doanh đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê ngắn hạn tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận.

Ngày 20/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp.HCM cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Sĩ Linh (Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kinh doanh giải pháp Nhà Tiến Phát, gọi tắt là Công ty Nhà Tiến Phát) và Nguyễn Hoài Nghĩa (cố vấn của Công ty) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hoài Nghĩa và Ngô Sĩ Linh (bên phải) tại cơ quan điều tra.

Nguyễn Hoài Nghĩa và Ngô Sĩ Linh (bên phải) tại cơ quan điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định: Từ năm 2019 đến năm 2022, Công ty Nhà Tiến Phát (tên cũ là Công ty TNHH Kinh doanh Nhà trọ Tiến Phát) do Ngô Sĩ Linh làm Giám đốc đã ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất của nhiều người, với số lượng hàng chục thửa đất tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An, Thái Nguyên.

Mặc dù biết rằng 4 thửa đất tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh; tại phường Tân Phước Khánh, Tp.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương là đất trồng cây lâu năm, không đủ điều kiện để triển khai thực hiện dự án nhà trọ cho thuê, nhưng Ngô Sĩ Linh đã dùng thủ đoạn gian dối để người dân tin tưởng dự án xây dựng nhà trọ cho thuê của Công ty Nhà Tiến Phát tại 4 thửa đất này là có thật.

Với chiêu trò này, đã có hàng trăm người nộp, chuyển tiền góp vốn và ký hợp đồng hợp tác kinh doanh đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê ngắn hạn với Ngô Sĩ Linh.

Sau khi nhận tiền góp vốn, Ngô Sĩ Linh không thực hiện bất kỳ công việc gì để triển khai xây dựng nhà trọ trên các thửa đất này mà chuyển tiền từ tài khoản của Công ty Nhà Tiến Phát sang tài khoản cá nhân của Linh hoặc Linh rút tiền để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Theo đó, Công an Tp.HCM xác định Linh đã chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của 67 người thông qua 74 hợp đồng.

Trong vụ việc này có Nguyễn Hoài Nghĩa tham gia là cố vấn chiến lược của Công ty Nhà Tiến Phát, nên được xác định với vai trò đồng phạm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Hồ Chí Minh thông báo, kêu gọi bị hại của Công ty Nhà Tiến Phát đến trình báo, phối hợp điều tra, là căn cứ thu hồi tài sản bị chiếm đoạt.

Thanh Thanh
Bạn đang đọc bài viết Bắt Giám đốc Công ty Nhà Tiến Phát tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM sẽ kiểm tra 81 sàn giao dịch bất động sản
Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra pháp lý thành lập, nghĩa vụ thực hiện chế độ báo cáo của các sàn giao dịch bất động sản thành lập trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2017 trên địa bàn thành phố.