Bắt nhân viên Ban kế toán Tập đoàn FLC

04/04/2022, 22:14

TCDN - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC liên quan đến vụ án thao túng thị trường chứng khoán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cho biết, tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC với vai trò đồng phạm giúp sức Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội “Thao túng thị trường chứng khoán" và ra Quyết định khởi tố bị can 100/QĐ-VPCQCSĐT, Lệnh bắt bị can để tạm giam số 31/LB-VPCQCSĐT thời hạn 03 tháng đối với Trịnh Thị Minh Huế.

Sau khi Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt, một cán bộ kế toán có tên trùng với em gái ông Quyết là Trịnh Thị Minh Huế cũng bị bắt.

Sau khi Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt, một cán bộ kế toán có tên trùng với em gái ông Quyết là Trịnh Thị Minh Huế cũng bị bắt.

Ngày 4/4/2022, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn các quyết định, lệnh tố tụng theo quy định pháp luật.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán” xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Báo cáo quản trị công ty của Tập đoàn FLC ghi nhận ông Quyết có em gái tên là Trịnh Thị Minh Huế, không có chức danh tại FLC. Tuy nhiên không rõ kế toán bị bắt có phải làm em gái Chủ tịch FLC hay không.

Vũ Nam
Bạn đang đọc bài viết Bắt nhân viên Ban kế toán Tập đoàn FLC tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vụ việc ông Trịnh Văn Quyết vướng lao lý: Cần tách bạch vi phạm của lãnh đạo và hoạt động của FLC, Bamboo Airways
Liên quan đến việc ông Trịnh Văn Quyết bị cơ quan CSĐT – Bộ Công an khởi tố đề điều tra, phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn với luật sư Trần Hồng Phúc, Công ty luật Nguyễn Chiến – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, về những vấn đề pháp lý liên quan đến vụ việc này.
FLC đề nghị tạm dừng giao dịch cổ phiếu để điều tra bất thường
Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi cơ quan có thẩm quyền đề nghị tạm ngừng, đình chỉ giao dịch đối với mã FLC và làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 1/4 của cổ phiếu FLC; đồng thời, xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch trong ngày nếu có vi phạm pháp luật.
Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán lên tiếng sau khi Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt
Về việc Chủ tịch CTCP Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt, Bộ Tài chính chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, thực hiện đúng quy định của pháp luật, sai đến đâu xử lý nghiêm tới đó, giữ vững kỷ cương, kỷ luật và tính minh bạch của thị trường chứng khoán.