Biden tuyên bố ý định tái tranh cử ở tuổi 81

26/03/2021, 07:55

TCDN - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông vẫn có ý định tái tranh cử vào năm 2024, khi đó vị Tổng thống Mỹ đã bước sang tuổi 81.

CNBC đưa tin, trong cuộc họp báo ngày 25/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu tiên công khai ý định chạy đua vào Nhà Trắng sau nhiệm kỳ đầu tiên.

"Kế hoạch của tôi là tái tranh cử (vào năm 2024). Đó là kỳ vọng của tôi", ông Biden nói khi chia sẻ về kế hoạch cho sự nghiệp chính trị của mình. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng, không điều gì có thể chắc chắn trong 3-4 năm tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: NBC).

Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: NBC).

Trả lời câu hỏi liệu ông sẽ chọn ai liên danh tranh cử nếu chạy đua vào Nhà Trắng một lần nữa, ông Biden cho biết, người đó có thể là Phó tổng thống Kamala Harris. "Bà ấy làm rất tốt. Bà ấy là một đối tác tuyệt vời", nhà lãnh đạo Mỹ nói.

Đến nay, ông Biden chưa khởi động bất cứ chiến dịch tái tranh cử nào. Người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Donald Trump, thậm chí tuyên bố tái tranh cử ngay sau khi đắc cử năm 2016 và đồng thời khởi động chiến dịch vận động ngay từ những ngày đầu nhiệm sở.

Ông Biden, hiện 78 tuổi, nhậm chức hôm 20/1 và trở thành tổng thống nhiều tuổi nhất trong lịch sử Mỹ khi nhậm chức. Nếu tái tranh cử, khi đó, ông Biden đã ở tuổi 81.

Trong chiến dịch tranh cử năm ngoái, vấn đề tuổi tác của ông Biden từng là mục tiêu để ông Trump công kích. Ông Trump từng nhiều lần cho rằng, ông Biden không đủ năng lực cả về sức khỏe và thần kinh để làm tổng thống.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Biden tuyên bố ý định tái tranh cử ở tuổi 81 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan