Bloomberg: VinFast sẽ mở nhà máy ôtô tại Mỹ vào năm 2022

02/03/2021, 15:02

TCDN - Bloomberg đưa tin, VinFast đang lên kế hoạch mở nhà máy tại Mỹ sau khi thành lập văn phòng nghiên cứu với 50 thành viên tại San Francisco để chuẩn bị cho việc bán ôtô tại California vào năm 2022.

VinFast đang lên kế hoạch cung cấp hai mẫu SUV hạng sang chạy điện - VF32 và VF33 tại các thị trường Mỹ, Canada và châu Âu. Trước đó, vào tháng 12/2019, VinFast đã cam kết dùng 2 tỉ USD để đưa ôtô điện VinFast xuất khẩu sang Mỹ.

Bloomberg: VinFast đang lên kế hoạch mở nhà máy tại Mỹ để bán ô tô vào năm 2022

Bloomberg: VinFast đang lên kế hoạch mở nhà máy tại Mỹ để bán ô tô vào năm 2022

Giám đốc điều hành VinFast - Thái Thị Thanh Hải cho biết, công ty có kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất ôtô tại Mỹ, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thời gian hoặc địa điểm có thể đặt nhà máy. Đồng thời, công ty cũng đang lên kế hoạch bán hàng tại thị trường Canada và châu Âu vào năm tới, theo Bloomberg.

Trên thực tế, thị trường xe hơi Bắc Mỹ vô cùng cạnh tranh. Hiện nay, không chỉ các nhà sản xuất ôtô lớn như Ford và General Motors (GM) đang chi hàng tỉ USD vào ôtô điện, các nhà đầu tư cũng đã đổ thêm hàng tỉ USD nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp xe điện. 

Bà Thái Thị Thanh Hải cho hay, VinFast cũng sản xuất xe máy điện và xe bus điện, đồng thời có kế hoạch mở 35 phòng trưng bày và trung tâm dịch vụ ở California trong năm nay. Các cơ quan quản lý của California đã cấp cho VinFast giấy phép thử nghiệm xe tự hành trên đường phố công cộng. Công ty đặt mục tiêu cung cấp những chiếc xe điện đầu tiên cho khách hàng Mỹ vào năm tới. 

Năm ngoái, VinFast đã bán được khoảng 30.000 xe và dự báo con số này vào năm 2021 sẽ đạt 45.000 chiếc. Công ty sẽ triển khai việc giao xe điện cho khách hàng nội địa vào tháng 12 tới.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, năm 2020, người tiêu dùng Việt Nam đã mua 296.634 xe ôtô. Trong đó, Hyundai Motor Co. là thương hiệu dẫn đầu với doanh số 81.368 chiếc.

Bà Thái Thanh Hải tin rằng VinFast có thể giành được lợi thế trước các khách hàng Hoa Kỳ và các khách hàng nước ngoài khác bằng việc cung cấp các loại xe chất lượng hàng đầu với tiêu chuẩn an toàn cao và công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, VinFast cũng lên kế hoạch cung cấp hai mẫu SUV hạng sang chạy điện - VF32 và VF33 - tại các thị trường Mỹ, Canada và châu Âu. Theo bà Thái Thanh Hải, tháng 9 năm ngoái, Thống đốc California Gavin Newsom đã phát lệnh loại bỏ việc bán xe ôtô chạy bằng xăng vào năm 2035. Đây là động lực để mở rộng hoạt động của các công ty bán xe điện tại Mỹ.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Bloomberg: VinFast sẽ mở nhà máy ôtô tại Mỹ vào năm 2022 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đề xuất miễn thuế nhập khẩu linh kiện sản xuất 200 ôtô Vinfast xuất khẩu
Nếu được Chính phủ thông qua, lô linh kiện ôtô do Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Vinfast nhập khẩu trong giai đoạn từ ngày 13/11/2018 đến ngày 31/12/2020 để sản xuất, lắp ráp 200 xe ôtô và 100 cụm linh kiện xuất khẩu ra nước ngoài cho mục đích kiểm nghiệm và thử nghiệm sẽ được miễn thuế nhập khẩu.