Bộ Tài chính nói gì về quy định tạm nộp thuế TNDN?

30/03/2021, 19:44

TCDN - Bộ Tài chính cho biết, liên quan đến quy định tạm nộp thuế TNDN, cơ quan này sẽ nghiên cứu để quy định đối với hồ sơ quyết toán thuế tại dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Quản lý thuế đảm bảo đáp ứng quy định.

Quy định tạm nộp thuế TNDN sẽ được nêu cụ thể trong dự thảo Thông tư.

Quy định tạm nộp thuế TNDN sẽ được nêu cụ thể trong dự thảo Thông tư.

Ngày 30/3, Bộ Tài chính thông tin một số vấn đề được dư luận xã hội, báo chí quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ trong đó có vấn đề tạm nộp thuế TNDN.

Theo Bộ Tài chính, căn cứ quy định tạm nộp thuế TNDN tại điểm b khoản 6 Điều 8 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định. Nguyên tắc xác định số thuế TNDN tạm nộp theo quý là theo kết quả thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế.

Cụ thể, người nộp thuế thuộc diện lập báo cáo tài chính quý theo quy định của pháp luật về kế toán căn cứ vào báo cáo tài chính quý và các quy định của pháp luật về thuế để xác định số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp quý.

Người nộp thuế không thuộc diện lập báo cáo tài chính quý theo quy định của pháp luật về kế toán căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh quý và các quy định của pháp luật về thuế để xác định số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp quý.

Bộ Tài chính cho hay, về quy định “Tổng số thuế TNDN đã tạm nộp của 03 quý đầu năm tính thuế không được thấp hơn 75% số thuế TNDN phải nộp theo quyết toán năm” để đảm bảo doanh nghiệp không nộp theo đúng thực tế phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo nguồn thu huy động kịp thời vào NSNN. Người nộp thuế sẽ xác định số liệu này trên hồ sơ quyết toán thuế năm.

“Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu để quy định đối với hồ sơ quyết toán thuế tại dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Quản lý thuế đảm bảo đáp ứng quy định nêu trên”, đại diện Bộ Tài chính nhấn mạnh.

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính nói gì về quy định tạm nộp thuế TNDN? tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 3 quý 75% từ 2021
Tổng cục Thuế cho biết, quy định tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của 3 quý đầu năm tính thuế không được thấp hơn 75% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp theo quyết toán năm sẽ được thực hiện từ năm 2021.