Bộ Tài chính yêu cầu bảo hiểm nhân thọ MVI rà soát quá trình tư vấn bảo hiểm

10/04/2023, 18:48
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI-MVI Life (Aviva Việt Nam trước đây) thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm.

Trong những ngày vừa qua, vụ việc mua bảo hiểm của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI (Công ty MVI) nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội. Về vấn đề này, ngày 10/4 Bộ Tài chính đã có công văn gửi công ty MVI yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.

Bộ Tài chính yêu cầu bảo hiểm nhân thọ MVI rà soát quá trình tư vấn bảo hiểm.

Bộ Tài chính yêu cầu bảo hiểm nhân thọ MVI rà soát quá trình tư vấn bảo hiểm.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4/2023.

Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm. Xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

Bộ Tài chính cũng đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.

Mới đây, diễn viên Ngọc Lan gây chú ý khi bất ngờ khóc nức nở trên livestream và chia sẻ rằng mình có nguy cơ mất số tiền lên đến hàng tỷ đồng vì không đọc kỹ hợp đồng khi mua bảo hiểm.

Cô cho biết đã tham gia bảo hiểm cách đây 3 năm tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam (nay đã bán cho Tập đoàn tài chính Manulife và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life), trong đó có một hợp đồng bảo hiểm cho bản thân và một hợp đồng cho con trai. Mỗi năm nữ diễn viên đóng hơn 700 triệu đồng cho cả 2 bảo hiểm với mong muốn sau 10 năm được nhận về số tiền gốc gần 7 tỷ đồng theo lời của nhân viên tư vấn.

Tuy nhiên, gần đây cô mới biết hợp đồng của mình có thời hạn lên đến 74 năm và của con trai là 42 năm. Bên cạnh đó, do hợp đồng còn bao gồm nhiều khoản bảo hiểm khác đi kèm, nên số tiền mà cô có thể nhận về sẽ ít hơn rất nhiều so với dự kiến. 

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính yêu cầu bảo hiểm nhân thọ MVI rà soát quá trình tư vấn bảo hiểm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Người dân cần lưu ý gì khi mua bảo hiểm?
Từ vụ diễn viên Ngọc Lan tố bảo hiểm kinh doanh mập mờ, gây thiệt hại cho khách hàng, có thể thấy không chỉ riêng diễn viên này mà rất nhiều người cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Vậy, khi tham gia bảo hiểm chúng ta cần tìm hiểu những nội dung nào?
Phát hiện sai phạm khi thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm
Ông Doãn Thanh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết, việc thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm đã cơ bản hoàn tất, đang trong giai đoạn hoàn thiện dự thảo kết luận thanh tra, bước đầu phát hiện một số sai phạm.