Bộ TT&TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

06/07/2020, 16:53

TCDN - Bộ Y tế, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) là hai bộ đầu tiên hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 tập trung trên Cổng của Bộ tại địa chỉ https://dichvucong.mic.gov.vn.

Sáng nay 6/7, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Bộ TT&TT đã công bố hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền của Bộ.

Theo thống kê của Trung tâm thông tin Bộ TT&TT, hiện nay, Bộ có 254 dịch vụ công thuộc quản lý của Bộ, trong đó có 211 dịch vụ công thực hiện tại Bộ và 211 dịch vụ công này đều sẵn sàng mức độ 4.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại sự kiện.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại sự kiện.

Bộ TT&TT là một trong 2 Bộ, Ngành đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bao gồm: Đăng nhập một lần; Đồng bộ hồ sơ; Xử lý Hồ sơ; Thanh toán trực tuyến. Đã có 14 dịch vụ công trực tuyến của Bộ được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đứng thứ 4 về số lượng trong các Bộ/Ngành.

Các dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT được triển khai theo cách làm mới là “”tận dụng và nâng cấp các hệ thống thông tin sẵn có, bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để đảm bảo khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các thủ tục hành chính; trên cơ sở đó, từng bước có lộ trình nâng cấp, phát triển hệ thống thông tin để xử lý hồ sơ hoàn toàn trên môi trường mạng”.

Nghi Sơn
Bạn đang đọc bài viết Bộ TT&TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan