Booking.com nhận án phạt 7 triệu euro ở Hungary

29/04/2020, 15:13

TCDN - 7 triệu euro (7,5 triệu USD) là khoản tiền phạt mà nhà chức trách Hungary đưa ra đối với công ty cung cấp các dịch vụ du lịch dựa trên nền tảng số hóa Booking.com.

7 triệu euro (7,5 triệu USD) là khoản tiền phạt mà nhà chức trách Hungary đưa ra đối với công ty cung cấp các dịch vụ du lịch dựa trên nền tảng số hóa Booking.com, với cáo buộc phương thức kinh doanh của hãng gây thiệt hại cho khách hàng.

Đây là án phạt cao nhất từ trước đến nay ở Hungary liên quan tới hành vi vi phạm các quy định bảo vệ người tiêu dùng.

Trong thông báo ngày 28/4, Cơ quan Cạnh tranh Hungary cáo buộc công ty Booking.com có trụ sở ở Hà Lan có hành vi kinh doanh không công bằng.

Theo cơ quan này, các lựa chọn miễn phí hủy phòng đối với một số danh sách chỉ áp dụng khi đi kèm với các điều kiện và trong một khoảng thời gian nhất định đã gây nhầm lẫn và gây thiệt hại đến khách hàng.

Ngoài ra, Booking.com còn bị cáo buộc gây áp lực tâm lý để "ép" khách hàng nhanh chóng đặt phòng bằng cách hiển thị số lượng phòng trống cũng như số người đang xem cùng một lựa chọn phòng.

Trong phản ứng của mình, Booking.com bày tỏ thất vọng về quyết định này, đồng thời cho rằng dữ liệu và phản hồi của khách hàng cho thấy thông tin trên nền tảng của hãng là "thực sự rất hữu ích" cho khách hàng./.

Theo BNews

Bạn đang đọc bài viết Booking.com nhận án phạt 7 triệu euro ở Hungary tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan