Chứng khoán ngày 26/4

Các công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư cơ cấu danh mục ở nhịp hồi

26/04/2022, 08:40

TCDN - VDSC, MBS nhận định sau những phiên giảm rất mạnh, thị trường chứng khoán sẽ trải qua nhịp hồi ngắn hạn và nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi để cơ cấu danh mục.

Tạp chí Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 26/4.

Không loại trừ khả năng VN-Index giảm về mức 1.200 điểm

Phiên giảm điểm rất mạnh hôm 25/4 khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ. Đây là phiên giảm nhất trong hơn 2 năm trở lại đây và thanh khoản ở mức không cao.

Xét về các yếu tố vĩ mô thì không có thông tin gì tiêu cực bất ngờ trong ngày 25/4, thế nên theo quan điểm của Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) là áp lực bán giải chấp đã khiến thị trường giảm rất mạnh.

Mọi nhóm ngành đều chịu áp lực bán rất lớn với hàng loạt các mã Bluechip; Penny; Midcap "lau sàn" và còn dư bán rất lớn. Áp lực bán trong phiên hôm 25/4 có lúc đẩy VN-Index xuyên thủng mốc 1.300 điểm, khiến tâm lý của giới đầu tư khá bất an.

Rõ ràng xu hướng giảm điểm là rất lớn và không loại trừ khả năng chỉ số sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh mốc 1.200 điểm.

Nhịp phục hồi ngắn có thể xuất hiện

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng có khả năng thị trường sẽ trải qua nhịp hồi phục kỹ thuật khi VN-Index giảm về mức hỗ trợ tâm lý 1.300 điểm và vùng đáy cuối tháng 08/2021.

Rủi ro thị trường vẫn ở mức cao và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường có khả năng xác lập vùng đáy ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, công ty khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế bán tháo tại các nhịp giảm hoặc ưu tiên đưa tỷ lệ margin về mức thấp để tránh bị tình trạng giải chấp trong thời điểm mức P/E TTM của VN-Index đang ở mức 1.47x điểm.

chung khoan 4

Nhà đầu tư nên ngừng bán tháo

Thanh khoản trong phiên giao dịch ngày 25/4 giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn chưa mua mạnh mặc dù chỉ số giảm sâu, theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC).

Mức giảm sâu hiện tại đã đưa VN-Index càng lùi về gần vùng hỗ trợ tốt trong quá khứ, vùng 1.250-1.300 điểm, và trong tình trạng quá bán mạnh.

VN30-Index đang đóng cửa cận vùng 1.358 điểm, vùng hỗ trợ tốt trong tháng 7/2021. VDSC dự báo dòng tiền bắt giá thấp sẽ hoạt động tích cực trong phiên giao dịch tiếp theo và giúp kiềm hãm đà giảm hiện tại của thị trường.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời nên ngừng bán tháo, đặc biệt là những cổ phiếu có nền tảng tốt và cận nền hỗ trợ.

Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp hồi để cơ cấu danh mục, giảm tỷ trọng

Ngược với diễn biến của nhà đầu tư trong nước, khối ngoại vẫn duy trì mạch mua ròng trong 4/5 tuần vừa qua.

Do vậy, Chứng khoán MB (MBS) nhận định các nhịp giảm vẫn là cơ hội cho nhà đầu tư dài hạn như các tổ chức. Tuy nhiên, nhà đầu tư ngắn hạn không nên trung bình giá, hạn chế sử dụng margin. MBS lưu ý rằng, thông thường sau các phiên giảm sâu, thị trường sẽ trải qua nhịp hồi kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi để cơ cấu danh mục hoặc giảm tỷ trọng.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Các công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư cơ cấu danh mục ở nhịp hồi tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan