Các quán Karaoke mong hoạt động trở lại

01/06/2020, 20:53
báo nói -

TCDN - Cho rằng tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke đã đồng loạt gửi đơn đến UBND Tp.HCM yêu cầu xem xét cho phép loại hình dịch vụ này quay trở lại hoạt động.

Trong đơn cứu xét mà đơn vị này gửi đến UBND TP và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tp.HCM, Karaoke Nnice than thở đã “kiệt sức” sau 3 tháng đóng cửa.

Cụ thể, hệ thống karaoke Nnice với 7 địa điểm tại Tp.HCM cho biết từ khi đại dịch COVID-19 khởi phát, nhất là từ khi ngưng mọi hoạt động kinh doanh từ ngày 15/3 đã gây thiệt hại nặng nề cho người lao động và doanh nghiệp này. Đơn vị này cho biết, hàng trăm lao động phải nghỉ việc, thu nhập chỉ còn số tiền rất ít ỏi từ nguồn trợ cấp.

Dịch Covid-19 được kiểm soát, chủ các quán Karaoke mong hoạt động lại

Dịch Covid-19 được kiểm soát, chủ các quán Karaoke mong hoạt động lại

Trên các trang mạng xã hội, nhiều chủ hệ thống kinh doanh karaoke cũng trải lòng về thiệt hại rất nặng nề, nguồn thu mất hoàn toàn lại phải vay mượn để chi hỗ trợ nhân viên, trả tiền thuê nhà, chi trả lãi vay.

Theo các đại lý này, thiệt hại đỉnh điểm lên đến hàng tỷ đồng mỗi tháng. Anh L.C.D (chủ hệ thống karaoke B.B, Q.9) chia sẻ: “Thật sự những người kinh doanh như chúng tôi đã sức cũng lực kiệt. Gần 3 tháng đóng cửa nhưng chúng tôi vẫn phải duy trì tiền mặt bằng, lương nhân viên, rồi các khoản thuế chúng tôi vẫn phải đóng đủ. Chưa kể là số tiền đầu tư vào là rất lớn. Riêng đối với chuỗi cửa hàng của tôi có nhiều chi nhánh thì thiệt hại hàng tháng lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Bây giờ dịch bệnh cũng đã được kiểm soát, nhiều tháng nay ở Việt Nam không có ca nhiễm mới thì điều mà tôi cũng như nhiều anh em khác kinh doanh ngành nghề này mong muốn là sớm được cho phép hoạt động trở lại, vực dậy hệ thống kinh doanh của mình”.

Tương tự, anh Nguyễn Huy Hoàng (chủ hệ thống karaoke M.T, quận Phú Nhuận) cũng mong mỏi ngày hoạt động trở lại. Theo anh khoản trợ cấp mà cơ quan chức năng ban hành là không đủ để duy trì hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực cần đầu tư nhiều như karaoke.

“Việc khôi phục sự hoạt động trở lại này cũng giúp người lao động có thu nhập, doanh nghiệp được duy trì, và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh, an toàn, phòng chống dịch theo đúng yêu cầu của các cấp chính quyền”, anh Hoàng bày tỏ.

Như Tài Chính Doanh Nghiệp đã thông tin, trước đó, do những diễn biến phức tạp của đạo dịch COVID-19 UBND Tp.HCM đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng hàng loạt hoạt động trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 15/3, trong đó có karaoke. 

Đến ngày 22/5, UBND Tp.HCM cho phép một số ngành nghề kinh doanh được hoạt động trở lại, trừ 2 loại hình kinh doanh là karaoke và vũ trường.  

Văn Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết Các quán Karaoke mong hoạt động trở lại tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan